Bám sát Chiến lược Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

18:57 19/07/2018

Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 tại Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao đã tích cực triển khai nhiều hoạt động bám sát chiến lược.

Biểu diễn nghệ thuật múa rối trong chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

Sở đã phối hợp với Viện Goeth Hà Nội tổ chức Liên hoan phim Đức tại Hải Phòng; tổ chức tuần phim Colombia; phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp, các hãng truyền hình sản xuất phim, tham mưu sản xuất phim “Giọt nước của dòng sông” và đang đề xuất đầu tư thêm cụm rạp phim hiện đại quy mô vừa bằng nguồn vốn xã hội hóa; tăng cường đầu tư xây dựng mới rạp chiếu phim tại khu vực các huyện ngoại thành trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, Hải Phòng đã tổ chức biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc như Chèo, Cải lương, Múa rối, Ca trù, Hát đúm…kết hợp các loại hình đương đại thể hiện được tính sáng tạo, độc đáo đặc trưng của nghệ thuật truyền thống phục vụ nhân dân thành phố, bạn bè trong nước và quốc tế.

Hiện tại Sở đang triển khai việc thành lập Nhà hát sân khấu truyền thống trên cơ sở sát nhập Đoàn Chèo và Đoàn Nghệ thuật Múa rối theo đúng chỉ đạo của Ban thường vụ Thành ủy về việc đổi mới cơ chế hoạt động và sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP và trực thuộc Sở.

Cùng với đó Sở tích cực phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật, các địa phương và sở, ban, ngành tổ chức các hoạt động, phát huy sự sáng tạo của các văn nghệ sĩ, quảng bá các tác phẩm; quản lý, khai thác và phát huy một cách phù hợp các giá trị văn hóa trong quá trình phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích