Ban Chỉ đạo 799 quận Đồ Sơn triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

20:56 18/01/2024

Sáng 12/1, Ban Chỉ đạo 799 quận Đồ Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và ký giao ước thi đua thực hiện Nghị định số 137/NĐ -CP, Quyết định số 95/QĐ-TTg.
Trưởng Công an các phường trên địa bàn quận Đồ Sơn ký giao ước thi đua năm 2024

Năm 2023, bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 799 thành phố, Quận ủy, UBND quận, Ban Chỉ đạo 799 quận đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thành viên, Ban Chỉ đạo 799 các phường tiếp tục thực hiện hiệu quả Kết luận số 13 – KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030.

Trưởng Ban Chỉ đạo 799 các phường trên địa bàn quận Đồ Sơn ký giao ước thi đua năm 2024

Trong năm, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn quận cơ bản được giữ vững, ổn định. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 95%, án rất nghiệm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Không để xảy ra các vụ án giết người cướp tài sản, không để hình thành băng ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức kiểu “xã hội đen”. Ngăn chặn và xử lý hiệu quả tội phạm "đường phố” như: Cướp giật tài sản; tình trạng thanh thiếu niên điều khiển mô tô lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, tụ tập dùng hung khí đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn, gây rối trật tự công cộng.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được khen thưởng tại hội nghị

Công tác điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm. Công tác tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm có nhiều chuyển biến tích cực, tập trung đến những đối tượng trọng điểm và địa bàn cơ sở. Công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan chức năng đã được duy trì và đi vào nề nếp, kịp thời giải quyết, ổn định các vụ việc phức tạp về ANTT và phòng chống tội phạm.

Đồng chí Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo 799 quận biểu dương, khen thưởng các cá nhân

Bên cạnh đó, công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn quận được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Cùng với sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội… và sự ủng hộ to lớn của Nhân dân đã tạo nên thế trận an ninh vững chắc, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến theo hướng tự quản, tự phòng, tự hòa giải từ cơ sở có tính xã hội cao được triển khai ở hầu hết các phường trên địa bàn quận. Qua đó, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức cảnh giác, phát huy truyền thống yêu nước của Nhân dân…

Năm 2024, Ban Chỉ đạo 799 quận Đồ Sơn xác định tiếp tục thực hiện nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Luật phòng, chống mua bán người gắn với thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận, không để xảy ra phức tạp về ANTT, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, không để hình thành các đường dây, tổ chức tội phạm, gây án nghiêm trọng, gây bức xúc trong Nhân dân.

Đồng chí Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo 799 quận Đồ Sơn phát biểu tại hội nghị

Ban Chỉ đạo 799 quận cũng xác định bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố, khách quốc tế đến địa bàn quận công tác, tham quan, nghỉ dưỡng; bảo đảm an toàn các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa trên địa bàn, góp phàn đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Song song đó, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng các mô hình phong trào mang lại hiệu quả thiết thực, đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến…

Tại hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo 799 các phường và Trưởng Công an các phường trên địa bàn quận đã ký kết giao ước thi đua thực hiện Nghị định số 137/NĐ-CP và Quyết định số 95/QĐ-TTg.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 đã được biểu dương, khen thưởng.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông