Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Bảo: Hỗ trợ 80 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Quy, là thương binh hạng 4/4

19:42 07/04/2022

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Bảo vừa phối hợp với UBND xã Nhân Hoà, huyện Vĩnh Bảo, tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Quy, là thương binh hạng 4/4, ở thôn Mai Sơn, xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo.
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Bảo hỗ trợ 80 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Quy là thương binh hạng 4/4

Qua kết quả khảo sát cho thấy, ngôi nhà của bà Trần Thị Quy đã xuống cấp và có nguy cơ mất an toàn trong quá trình sử dụng, gia đình chưa có điều kiện xây nhà mới. Ban CHQS huyện Vĩnh Bảo vận động cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện tham gia quyên góp kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Trần Thị Quy.

Ngôi nhà được xây dựng theo kiểu nhà mái tôn, với diện tích 40m², với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng, trong đó LLVT huyện Vĩnh Bảo hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại là nguồn kinh phí tích lũy của gia đình và sự giúp đỡ, ủng hộ của gia đình và người thân. Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 7 năm 2022.

Việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Trần Thị Quy, thể hiện tình cảm tri ân của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Vĩnh Bảo đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trên địa bàn huyện nói chung, LLVT huyện nói riêng, hướng tới Kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông