Ban CHQS huyện Tiên Lãng: Khánh thành “Nhà tình nghĩa Quân - Dân” tặng gia đình hộ cận nghèo

15:52 24/05/2023

Chiều 23-5, Ban CHQS huyện Tiên Lãng phối hợp Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Thắm cư trú tại thôn Cương Nha, xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng. Đến dự có các đồng chí: Đại tá Vũ Văn Mến, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân sự, Phó Chính ủy Bộ CHQS thành phố; Bùi Thành Cương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Bà Nguyễn Thị Thắm, sinh năm 1951, thuộc hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chết, bà ở cùng với một người con gái bị bệnh thần kinh, bản thân bà đã già yếu, không còn khả năng lao động. Trước khi được xây tặng nhà, bà và người con gái bị bệnh sống trong căn nhà cấp 4, diện tích khoảng 20m2, đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập mái bất cứ lúc nào.

Trước hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở của gia đình, Ban CHQS huyện Tiên Lãng đã báo cáo Huyện ủy, UBND huyện, phối hợp với Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện hỗ trợ mẹ con bà Thắm xây dựng nhà “Tình nghĩa quân - dân”.

 

Đại tá Vũ Văn Mến, Phó Chính ủy Bộ CHQS thành phố trao quà tặng gia đình bà Thắm

Sau gần 1 tháng thi công, ngôi nhà tình nghĩa với tổng diện tích 40m2, tổng kinh phí xây dựng trên 170 triệu đồng đã được hoàn thành theo đúng tiến độ, đạt chất lượng. Trong đó, Ban CHQS huyện Tiên Lãng ủng hộ với số tiền 50 triệu đồng, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện ủng hộ 30 triệu đồng.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Bùi Thành Cương trao quà tặng gia đình bà Thắm

Nhân dịp này, Bộ CHQS thành phố Hải Phòng; UBND huyện, Ban CHQS huyện Tiên Lãng, các ban, ngành của huyện, cấp ủy chính quyền xã Khởi Nghĩa đã trao quà và những vật dụng thiết yếu tặng gia đình bà Nguyễn Thị Thắm.

 

Thượng tá Phan Tuấn Hiệp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tiên Lãng trao tặng quà cho gia đình bà Thắm

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Tiên Lãng, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần củng cố tình đoàn kết quân - dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện có hiệu quả chủ trương “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Công trình là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày quân và dân Tiên Lãng anh dũng phá càn thắng lợi (28-8-1953*28-8-2023).

Văn Minh

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông