Ban dân vận Huyện ủy Cát Hải: Làm tốt công tác dân vận 6 tháng năm 2020

10:29 10/07/2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác dân vận trên địa bàn huyện Cát Hải đã có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả tích cực, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy đảng ban hành nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận trong tình hình mới, các cấp, các ngành phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của đảng về công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, cơ sở. Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ngày càng đi vào nề nếp. Lực lượng vũ trang tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, các chính sách an sinh xã hội, các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất và đời sống. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội, các hội quần chúng tiếp tục hướng về cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội. Hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, các cơ sở thờ tự diễn ra bình thường và cơ bản tuân thủ theo pháp luật.

Nhiều phong trào được đẩy mạnh, nhất là lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-chính trị trên địa bàn được giữ vững, đặc biệt là công tác đền bù GPMB; cải thiện môi trường Vịnh, vai trò, trách nhiệm, tinh thần làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân được phát huy; mối quan hệ giữa chính quyền với các tổ chức đoàn thể và nhân dân được gắn bó, các mối quan hệ xã hội trong đời sống sinh hoạt ở thôn, tổ dân phố ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực, củng cố được niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông