Ban dân vận Thành ủy - Ủy ban MTTQVN thành phố: Lấy ý kiến tham gia Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XVI Đảng bộ thành phố

16:44 03/03/2020

Sáng 3-3, đồng chí Cao Xuân Liên - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP, chủ trì hội nghị tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVI Đảng bộ thành phố (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố cùng nhiều địa biểu thuộc hệ thống dân vận, MTTQ trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, các ý kiến tham gia đều bày tỏ ấn tượng với những thành tựu đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực của thành phố trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời khẳng định, Dự thảo Báo cáo Chính trị đã xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển thành phố trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 với hệ thống chỉ tiêu toàn diện.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Theo đó, các ý kiến thống nhất cơ bản với Dự thảo Báo cáo, cho rằng dự thảo đã tổng kết, khái quát, đánh giá khá đầy đủ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, đoàn thể trong suốt 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hôi XV Đảng bộ thành phố; đã làm rõ những bài học thành công cũng như thành tựu đạt được, đồng thời thẳng thắn phân tích, đánh giá những nguyên nhân chủ quan, khách quan của những hạn chế, yếu kém.

Về những đổi mới, sáng tạo nổi bật trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, các ý kiến cũng nhất trí cao với 6 nhóm đổi mới, sáng tạo. Với những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân chỉ ra trong báo cáo là khá đầy đủ, bảo đảm tính khách quan và phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố và tình hình chung của cả nước. Tuy nhiên, cần làm rõ hơn, phân tích rõ nguyên nhân, trách nhiệm; đánh giá kỹ hơn về những bài học kinh nghiệm. Về Chủ đề Đại hội, hầu hết các ý kiến đánh giá là đầy đủ, toàn diện, hợp lý vì đã khẳng định được sự lãnh đạo của Đảng, toát lên quyết tâm cao để xây dựng Hải Phòng trong tương lai cũng như khát vọng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, thể hiện quyết tâm của Hải Phòng trong thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Cao Xuân Liên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Xuân Liên nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Báo cáo Chính trị trình Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, nhấn mạnh việc xây dựng dự thảo Báo cáo Chính trị để chuẩn bị cho Đai hội là một nhiệm vụ quan trọng. Đồng chí đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu góp ý vào dự thảo Báo cáo, khẳng định đây là nguồn cơ sở hết sức có ý nghĩa để Ban dân vận Thành ủy, MTTQVN TP tập hợp, đề xuất tiếp tục hoàn thiện, bổ sung vào Dự thảo Báo cáo.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông