Bạn nghề cũng không tha

11:16 05/10/2019

Cùng là công nhân làm việc tại công trường xây dựng Trường Mầm non Bạch Đằng, phường Sở Dầu, Hồng Bàng nên Trần Văn Lược, sinh 1966, ở xã Đại Thắng, Tiên Lãng có quen biết với ông Đỗ Tiến Nhì, ở xã Lý Học, Vĩnh Bảo.

Ngày 12-7-2018, Lược có mượn xe máy, hiệu Wave S, BKS: 16N7-1290 của ông Nhì để đi lại. Trong lúc túng quẫn, để có tiền trang trải cuộc sống nên Lược đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của ông Nhì làm của riêng. Nhân lúc mượn được xe, y liền mang bộ chìa khóa xe của ông Nhì (gồm 1 khóa càng, 1 khóa cổ) đi đánh thêm 1 bộ cho bản thân phòng khi dùng đến.

Trưa ngày 14-7-2018, khi vừa đi xe ôm từ Tiên Lãng ra chỗ làm, trong lúc ngồi uống nước ở quán gần cổng Trường Mầm non Bạch Đằng, thấy ông Nhì cùng các công nhân khác đi ăn cơm nên Lược liền rảo bước vào phòng ông Nhì. Quan sát thấy xe máy ông Nhì dựng trong góc phòng nên y đã lẻn vào lấy chiếc xe của người bạn nghề.

2 tháng sau khi có được “chiến lợi phẩm” trong tay, y biết Công an cho triệu tập mình nên đã nhờ con trai trả lại chiếc xe máy cho ông Nhì (trong ngày 14-7). Đến ngày 16-9-2018, Trần Văn Lược tìm đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo kết luận định giá tài sản, chiếc xe máy mà Lược trộm của ông Nhì trị giá 12 triệu đồng.

Xét thấy phía bị hại đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng;vừa qua, khi đưa vụ án ra xét từ, tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng tuyên phạt Trần Văn Lược 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông