Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng: Luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư

12:42 21/12/2019

Chiều 20-12, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã tổ chức đối thoại, tiếp xúc doanh nghiệp diễn.

Năm 2019, các doanh nghiệp hoạt động sản xuất ổn định và tiếp tục phát triển. Doanh nghiệp khối FDI ước đạt 11.400 triệu USD, khối DI đạt 9.500 tỷ đồng. Nộp ngân sách năm 2019 của các doanh nghiệp ước đạt 8.994 tỷ đồng, đạt 190% kế hoạch năm.

Tại cuộc đối thoại, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết: bên cạnh 4 kiến nghị còn tồn tại từ kỳ đối thoại đầu năm 2019 thì đơn vị đã tiếp nhận thêm 15 kiến nghị mới của doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Phạm Văn Mợi trao đổi ý kiến

Những ý kiến tập trung vào các vấn đề về: bồi hoàn thuế giá trị gia tăng, phương pháp tính thuế thu nhập cá nhân, thủ tục hải quan, giải pháp để tránh ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn cho người lao động làm việc tại khu công nghiệp VSIP, thiếu nguồn nhân lực cho sản xuất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các doanh nghiệp, hướng dẫn doanh nghiệp tự thực hiện thủ tục giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép lao động …

Sau khi nghe ý kiến của các doanh nghiệp cũng như trao đổi của các sở, ngành, địa phương liên quan, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế đã giải đáp những kiến nghị của doanh nghiệp. Ông Phạm Văn Mợi - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế cũng ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và khẳng định sẽ luôn đồng hành, phối hợp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông