Ban Thường vụ Thành ủy: Thảo luận về mô hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố

16:44 30/10/2021

Sáng 29-10, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy, cho ý kiến về đề xuất định hướng xây dựng mô hình phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng giai đoạn đến năm 2030 của Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright.

Quang cảnh cuộc họp tại Trung tâm hội nghị thành phố

Ban Thường vụ Thành ủy đã nghe đại diện Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright trình bày báo cáo đề xuất, định hướng xây dựng mô hình phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng giai đoạn đến năm 2030.

Báo cáo đã nhấn mạnh định vị năng lực cạnh tranh, sức hút của thành phố Hải Phòng so với 10 địa phương có năng lực cạnh tranh và vị thế hàng đầu ở Việt Nam; phân tích sâu về tình hình phát triển của thành phố những năm qua, bao gồm cả thành tựu và hạn chế, từ đó gợi ý các định hướng và mô hình phát triển cho thành phố...

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và đại biểu tham dự cuộc họp đã thảo luận, đánh giá, trao đổi thẳng thắn về ý tưởng đề xuất. Theo đó, cơ bản nhất trí với đánh giá và phương pháp tiếp cận của đơn vị tư vấn (Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright).

Ban Thường vụ thống nhất đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu, làm rõ nét hơn về một số vấn đề liên quan đến từng lĩnh vực phát triển của thành phố đồng thời quan tâm vào các giải pháp cụ thể để thành phố tập trung ưu tiên trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang thống nhất với ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy. Sau khi nhấn mạnh đến những mục tiêu đã được định hướng tại Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng, đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ, để đạt được các mục tiêu đó, thành phố phải có những bước đi đột phá, vì vậy thành phố đã mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá về sự phát triển của Hải Phòng để chỉ ra những cơ hội, thách thức trong quá trình thực hiện đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết số 45 đã đề ra.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang cảm ơn đơn vị tư vấn đã cung cấp những thông tin nhận định thẳng thắn, đáng tin cậy với nhiều điểm mới và đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp để tổng hợp, đề xuất những biện pháp cụ thể trong thời gian tới.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông