Tạm dừng các hoạt động karaoke và vũ trường trên địa bàn thành phố từ ngày 5-8-2020.

23:20 04/08/2020

Chiều 4-8, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy, nghe báo cáo về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

 

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, hiện dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, số người nhiễm bệnh đang tăng từng ngày, đã có 9 tỉnh có ca nhiễm, đa số có mối liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng và đã có 8 người tử vong.

Tại Hải Phòng, ngành Y tế đang chủ trì phối hợp các ban, ngành, địa phương liên quan tập trung cao nhất sàng lọc, phát hiện người nghi nhiễm và có thông báo khẩn cấp về xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Ngành y tế cũng đã phát 400kg Cloramin B, dự kiến sẽ tiến hành phun khử khuẩn các tuyến đường chính của thành phố ngay sau khi hết đợt mưa bão.

Đặc biệt, trước đề nghị của Đà Nẵng về việc Hải Phòng chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch bệnh, Sở Y tế Hải Phòng đề xuất chi viện 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng có kinh nghiệm (Bệnh viện Việt Tiệp cử 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện Kiến An cử 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng) tăng cường cho Đà Nẵng. 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành thống nhất với ý kiến các đại biểu tham dự, khẳng định những ngày qua, công tác phòng, chống dịch của thành phố đã có nhiều chuyển biến và chủ động.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại cuộc họp

Bí thư Thành ủy nêu rõ, việc triển khai Chỉ thị số 30-CT/TU đã đạt được kết quả tích cực, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và trong nước, nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại Hải Phòng là rất lớn.

Vì vậy toàn hệ thống chính trị phải tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, không chủ quan, trong đó Sở Y tế và các lực lượng Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan, cần kiểm soát chặt chẽ các đối tượng xuất nhập cảnh, rà soát người từ vùng dịch và một số tỉnh khác, thực hiện kê khai dịch tễ thường xuyên đối với toàn dân.

Về đề nghị tương trợ cho thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy xác định đây là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 thành phố kết nghĩa, chính vì vậy giao ngành Y tế chọn lựa những cán bộ y tế giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để “chia lửa” với vùng dịch. 

Thành phố sẽ tổ chức gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sỹ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ, dự kiến vào ngày 8-8-2020. Đồng thời, sẽ hỗ trợ hai địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỉ đồng và 200 nghìn khẩu trang y tế, từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố để góp phần cùng các địa phương này phòng, chống dịch. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại cuộc họp

*Để tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp chống dịch, Ban Thường vụ Thành ủy cũng cho ý kiến tạm dừng hoạt động vũ trường và karaoke từ ngày 5-8; các hoạt động thương mại, tổ chức đám  hiếu hỷ.. diễn ra bình thường nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

         LMT                                                                                

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông