Ban thường vụ Thành ủy cho ý kiến nhiều Đề án quan trọng

17:50 23/10/2019

Sáng 23-10, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy, cho ý kiến về việc triển khai thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã; Đề án về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non và các cấp học phổ thông trên địa bàn thành phố; Đề án về chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo giai đoạn 2020 – 2025.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp

Về nội dung thứ nhất, báo cáo cho biết thành phố hiện có 143 xã và 10 thị trấn, trong đó có 39 xã được công nhận xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự theo quy định của Bộ Công an. Thời gian qua CATP đã hướng dẫn Công an các huyện xây dựng các tiểu Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn các huyện.

Sau khi tập hợp các tiểu Đề án của Công an các huyện, CATP đã dự thảo Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn toàn thành phố. Đồng thời đã xin ý kiến đóng góp của các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, hoàn thiện Đề án báo cáo Chủ tịch UBND TP để trình HĐND thành phố phê duyệt.

Trên cơ sở các ý kiến của Ban thường vụ Thành ủy, đồng chí Lê Văn Thành thống nhất cao với dự thảo Đề án, đồng thời khẳng định việc bố trí Công an chính quy về xã là rất cần thiết trong tình hình hiện nay. Đồng chí cho rằng, đây là sư đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển, cần được triển khai sớm, việc tăng cường lực lượng về công an xã là yếu tố quan trọng trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng nông thôn.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai cần có lộ trình, đồng thời bổ sung cơ sở vật chất, con người, cơ chế chính sách đảm bảo phù hợp. Đồng chí cũng đề nghị cần phải thống kê, rà soát lại lực lượng công an xã, chủ động phương án bố trí sắp xếp nhân sự trên tinh thần triển khai đồng loạt trước thời điểm diễn ra đại hội Đảng các cấp.

Đại tá Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP phát biểu tại cuộc họp

Đối với Đề án về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non và các cấp học phổ thông trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất cao với Đề án và khẳng định sự cần thiết của việc ban hành Đề án.

Khẳng định đây không chỉ là động lực cho học sinh học tập tốt mà còn tạo tâm lý ổn định cho nhân dân lao động trên địa bàn thành phố, góp phần giữ chân người tài, thu hút người lao động, tạo công bằng xã hội trong giáo dục, an sinh xã hội. Đồng thời tạo thêm cơ hội cho tất cả trẻ mầm non được đến trường, học sinh các cấp phổ thông được tiếp cận giáo dục, đặc biệt đối với các gia đình nghèo và cận nghèo.

Về Đề án về chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2020 - 2025. Thành phố sẽ hỗ trợ xi măng, gạch cho hộ nghèo xây mới, sửa chữa nhà ở bằng với mức hỗ trợ đối với hộ gia đình có người có công với cách mạng theo Nghị quyết số 32 của HĐND thành phố. Đề án xây dựng với mục tiêu bảo đảm 100% hộ nghèo có khó khăn về nhà ở có nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà ở đều được thực hiện chính sách hỗ trợ của thành phố.

Sau khi nghe báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất cao với dự thảo Đề án, các ý kiến đều khẳng định sự cần thiết của Đề án sẽ giúp cho người nghèo, hộ nghèo trên địa bàn thành phố nâng cao khả năng thực hiện việc cải thiện điều kiện nhà ở, góp phần giúp hộ nghèo cải thiện đời sống vật chất, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đề nghị UBND TP, các ban,  ngành tiếp thu các ý kiến để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay. Dự kiến các Đề án sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa 15 vào tháng 12-2019.

                                                                                LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông