Ban Thường vụ Thành ủy họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

17:25 17/07/2021

Chiều 17-7, Ban thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban thường vụ các quận, huyện ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Trần Lưu Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; Cao Xuân Liên Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố; Các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Đồng chí Trần Lưu Quang, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên dịa bàn thành phố, sau khi phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sáng 17-7, ngành Y tế và các địa phương tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục điều tra truy vết, cách ly y tế đối với F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch.

Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Tính đến 13 giờ ngày 17-7, ngành y tế đã truy vết được 37 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung, phun khử khuẩn khu vực tại nhà các F1, kết quả xét nghiệm 37/37 F1 đều âm tính với SARS-CoV-2, phong tỏa tạm thời và lấy mẫu khoảng 1.300 công nhân liên quan đến ca công nhân tại công ty xây dựng Kiến Hưng, phường Đông Hải 2, quận Hải An và khoảng 500 công nhân của các đơn vị liên quan.

Đồng chí Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 thành phố báo cáo tại hội nghị

Qua nghe báo cáo của các sở, ngành, địa phương, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp, sở, ngành, đơn vị liên quan cùng các địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vì nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố là rất cao, trong khi tình hình dịch bệnh tại các địa phương xung quanh, các tỉnh, thành phố phía Nam hiện rất phức tạp.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an thành phố phát biểu tại hội nghị

Trong quá trình thực hiện cần tính toán nguồn lực và tính khả thi đảm bảo phù hợp. Đồng chí đồng tình với phương án ngành y tế đưa ra với đề xuất về các vấn đề liên quan đến cách ly, xét nghiệm, điều trị và đề nghị ngành y tế cần trình ngay phương án để UBND thành phố xem xét, quyết định.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Quang, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị lực lượng công an, quân sự cần tăng cường thêm lực lượng ở cửa ngõ để quản lý chặt chẽ người ra vào thành phố; các địa phương phải quản lý chặt chẽ người về từ vùng có dịch, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, phối hợp với các ngành liên quan để quản lý các bến bãi, kho hàng.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng luôn mở cửa đón các người con của Hải Phòng trở về, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Trung ương, thành phố.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

Một số ý kiến, đề xuất của các ngành, địa phương, đồng chí Bí thư Thành ủy giao UBND thành phố tiếp thu và có văn bản chỉ đạo để các ngành, địa phương thực hiện về các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý những phương án đưa ra hôm nay là phương án bước đầu và căn cứ vào đó để làm cơ sở điều chỉnh hợp lý phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông