Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

20:01 28/04/2021

* Không tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021

Thành ủy Hải Phòng vừa ban hành thông báo số 184/TB-TU, thông báo ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy, về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị, nhất là người đứng đầu, chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy cấp trên về các hoạt động liên quan trên địa bàn, phạm vi quản lý; tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng cho ý kiến, không tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ - 2021, liên hoan du lịch “Đồ Sơn – sắc màu của biển 2021 và lễ khai mạc du lịch Cát Bà 2021. Đồng thời giao Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo rà soát việc, căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định không tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người chưa thực sự cần thiết.

Yêu cầu Đảng ủy CATP chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện những trường hợp nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép từ vùng có dịch để dưa đi cách ly tập trung và xử lý theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý dân cư, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp người đến từ vùng có dịch cư trú trên địa bàn; các lực lượng vũ trang thành phố, tập trung tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới trên biển, cảng biển, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi phát sinh dịch bệnh.

Cũng tại Thông báo 184/TB-TU, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo Thành ủy, chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí thành phố tăng cường thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức để mọi người dân không lơ là, chủ quan, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông