Ban Tuyên giáo Thành ủy: Phát động Giải thưởng về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2025

09:26 13/10/2021

Chiều 12-10, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị phát động Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học – nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2025. Đến dự có đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các văn nghệ sỹ và nhà báo tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà phát biểu tại Hội nghị phát động Giải thưởng

Giải thưởng nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, động viên, khuyến khích các nhà báo, văn nghệ sĩ, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố tham gia hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bồi đắp lên các giá trị chân, thiện, mỹ, góp phần xây dựng đạo đức, bản lĩnh, tâm hồn và cốt cách con người Hải Phòng.

Phó Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Đào Văn Hoàn triển khai các nội dung phát động Giải thưởng

Đánh giá tại buổi phát động cho thấy, thời gian qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Hải Phòng đã được triển khai một cách bài bản, phát huy hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo; đa dạng, phong phú về hình thức với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Đại diện văn nghệ sỹ và nhà báo phát biểu hưởng ứng phát động Giải thưởng

Thực tiễn đã xuất hiện hàng nghìn tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và Nhân dân thành phố hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra.

Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, đã có 10 tập thể và cá nhân vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 132 lượt tập thể và 286 lượt cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP; 665 lượt tập thể, 1.886 lượt cá nhân được nhận Giấy khen cấp huyện và tương đương...

Đây chính là nguồn tư liệu sinh động để các văn nghệ sĩ, nhà báo khai thác tạo ra những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng nghệ thuật và tác dụng giáo dục sâu sắc đối với các tầng lớp Nhân dân, nhất là cán bộ, đảng viên và đoàn viên, thanh thiếu niên.

Để đảm bảo chất lượng cũng như các tiêu chí xét thưởng, Gải thưởng sẽ được tổ chức thành hai đợt tiếp nhận tác phẩm, đợt 1 tính đến hết ngày 30-9-2022, đợt 2 đến hết ngày 30-9-2024.

Địa chỉ nhận tác phẩm: Phòng Văn hóa, Văn nghệ và Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, số 128 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng. Điện thoại: 08031173 hoặc 0983.021.009.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông