Đại hội chi bộ Báo An ninh Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020-2025: Niềm tin, khát vọng và thành công mới

20:41 13/05/2020

Trong không khí ngập tràn niềm hân hoan của những ngày lễ lớn tháng 5, ngày 14-5-2020, Chi bộ Báo An ninh Hải Phòng tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là dịp để cán bộ, đảng viên trong Chi bộ nhìn lại một chặng đường đã qua, đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu, tập trung trí lực và siết chặt đoàn kết, mở cánh cửa bước vào một giai đoạn phát triển mới, với niềm tin và khát vọng thành công mới...

Đưa tòa báo vượt qua thách thức

Nhìn lại 5 năm qua, có thể nói nhiệm kỳ 2015-2020 là một giai đoạn nhiều khó khăn thách thức với Báo ANHP. Bởi cũng như tất cả các cơ quan báo chí khác trong cả nước, Báo ANHP phải cạnh tranh khốc liệt với các dạng hình báo chí đa phương tiện, trong bối cảnh bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP tại lễ trao giải cuộc thi viết

"Công an Hải Phòng - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" trên báo An ninh Hải Phòng

Trong hoàn cảnh ấy, nhờ bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Thành ủy - HĐND - UBND TP Hải Phòng, đặc biệt là sự quan tâm của Đảng ủy - Giám đốc CATP, Cấp ủy - Ban biên tập Báo ANHP đã lãnh đạo, điều hành cơ quan Báo nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, ổn định và phát triển.

Cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu, tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là công cụ đắc lực trên mặt trận văn hóa – tư tưởng của Đảng. Toàn thể đơn vị Báo ANHP đã bám sát Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, gắn các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng với triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Nhờ vậy, kết quả đánh giá chất lượng hàng năm, 100% đảng viên trong Chi bộ đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, Chi bộ liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, đơn vị Báo ANHP nhiều năm được công nhận “Đơn vị quyết thắng”.

Báo An ninh Hải Phòng nhận danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” năm 2019

Cùng với việc đào tạo bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, Chi ủy – Ban biên tập Báo ANHP cũng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, triển khai các nhiệm vụ  đảm bảo đúng trình tự, công khai, dân chủ.

Nổi bật là việc chỉ đạo rà soát, bổ sung, xây dựng, ban hành quy chế làm việc; phối hợp với Học viện báo chí tuyên truyền, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho hơn 200 lượt học viên; tham gia 7 khóa đào tạo do Hội nhà báo Hải Phòng tổ chức.

Ra mắt chuyên mục "Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" năm 2018

Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên đã trưởng thành rõ rệt, có ý thức rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần phục vụ nhân dân, đóng góp tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Chi ủy, lãnh đạo đơn vị đã chủ động xây dựng phương án đề xuất Ban thường vụ Đảng uỷ - Giám đốc CATP kiện toàn tổ chức bộ máy và bố trí cán bộ cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới.



3 NĂM LIỀN 2017-2018-2019: ĐƠN VỊ QUYẾT THẮNG

23 CHIẾN SỸ THI ĐUA CƠ SỞ

160 BẰNG KHEN, GIẤY KHEN CÁC CẤP

50 GIẢI BÁO CHÍ QUỐC GIA, THÀNH PHỐ



Hiện Báo ANHP có 4 ban công tác, với tổng số 33 cán bộ, chiến sỹ, nhân viên, trong đó 15 đồng chí trong biên chế CAND. Cũng trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã giới thiệu nhiều quần chúng ưu tú tham gia các khóa bồi dưỡng lý luận về Đảng, tổ chức kết nạp 12 đảng viên mới, đảm bảo tính kế thừa và duy trì số lượng, chất lượng của đội ngũ 21 đảng viên tính đến nay.

Khẳng định vị thế

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phù hợp với xu hướng thời đại, từ năm 2017, Chi ủy đã chỉ đạo xây dựng Đề án “Đổi mới mô hình tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế Báo ANHP”.

Theo đó đã thiết lập các mối quan hệ để củng cố và mở rộng hoạt động của Báo ANHP, xây dựng và duy trì hiệu quả tuyên truyền với các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định và Hà Nam, đồng thời ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền với hầu hết các cơ quan, đoàn thể, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Báo An ninh Hải Phòng nhận giải Nhất Cuộc thi báo chí và ảnh đẹp về du lịch Hải Phòng năm 2015

Đặc biệt ngày 2-8-2017, báo ANHP đã khai trương báo An ninh Hải Phòng điện tử và giới thiệu bộ mới báo in 16 trang, tiếp tục khẳng định vị thế là cơ quan ngôn luận của CATP, mũi nhọn xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Cấp ủy - Ban biên tập đơn vị đã nghiên cứu, thay đổi măng-séc của báo in, kết cấu lại nội dung và hình thức các trang báo. Mở các chuyên trang, chuyên mục trên cả 2 phiên bản báo in và báo điện tử, tạo bước phát triển mới, đa dạng và phong phú hình thức tuyên truyền.

Giải bắn súng ngắn quận dụng Cúp Báo An ninh Hải Phòng năm 2019

Trong 5 năm qua, Báo ANHP đã xuất bản hơn 1.600 số báo với 35 chuyên trang (20 chuyên trang trên số thứ Bảy, 15 chuyên trang trên báo hàng ngày) và 65 chuyên mục với hàng trăm nghìn tin, bài, ảnh. Phương thức triển khai bài bản, đúng trọng tâm, hình thức thể hiện, chất lượng các bài viết, tin, ảnh đảm bảo tốt, nội dung phong phú, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Hiệu quả rõ nét là các chuyên trang, chuyên mục đã phản ánh sự đổi mới của thành phố và đất nước trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, bám sát đời sống, đồng thời phản ánh chiến công của lực lượng CAND trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống, đảm bảo ANTT.  Bên cạnh đó, chuyển tải những thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ người tiêu dùng, tôn vinh các doanh nghiệp làm ăn chân chính, cũng như là cầu nối để cung cấp thông tin giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Nổi bật là tuyên truyền hiệu quả thành tựu 15 năm Hải Phòng thực hiện Nghị quyết 32-NQ/TW của Bộ Chính trị; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố; Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Điển hình là Báo ANHP đã tham mưu cho Đảng ủy – Ban giám đốc CATP, và được giao thường trực tổ chức 3 cuộc thi lớn, cụ thể là: Năm 2018, tổ chức cuộc thi viết và xuất bản cuốn sách “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ”, thu hút 65 nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham gia.

Năm 2019, tổ chức cuộc thi viết “Công an Hải Phòng - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, thu hút 158 tác giả trong toàn lực lượng CATP với 169 tác phẩm. Năm 2020, triển khai cuộc thi viết: “Gương sáng Đảng viên” trên Báo ANHP, phát động toàn thể đảng viên, CBCS tham gia. Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và khơi dậy tinh thần thi đua của cả lực lượng CATP cũng như các tầng lớp nhân dân.

Đa dạng lĩnh vực hoạt động

Cũng trong 5 năm qua, Báo ANHP đã tích cực tham gia các cuộc thi lớn trên lĩnh vực báo chí, tuyên truyền của trung ương và thành phố, kết quả giành được 50 giải thưởng các loại, trong đó có 3 giải báo chí quốc gia, giải báo chí toàn quốc “Búa Liềm Vàng”… 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 11 giải Ba các giải quy mô cấp thành phố. Cùng với đó, Chi bộ đã lãnh đạo Chi hội Nhà báo, Chi hội Phụ nữ, Chi đoàn Thanh niên, hàng năm đăng ký các công trình, phần việc, đảm trách các chuyên mục mang tính đặc thù.

Qua việc thực hiện phong trào thi đua đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của từng cá nhân trong đơn vị, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để mỗi đảng viên, CBCS, nhân viên trong đơn vị phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập, gắn bó đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Trao 30 suất học bổng, 58 phần quà, 1 bồn nước nóng tặng huyện Hà Quảng và huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng năm 2019

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Báo An ninh Hải Phòng đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội – từ thiện. Đáng chú ý là duy trì Giải bóng đá vô địch các CLB mạnh của thành phố, được đưa vào một trong những nội dung chính của Đại hội TDTT thành phố; phối hợp tổ chức Giải bắn súng quân dụng Cúp Báo An ninh Hải Phòng; duy trì giải cầu lông CLB sỹ quan hưu trí CATP; phối hợp tổ chức Lễ hội đua thuyền rồng trên biển Cúp Báo An ninh Hải Phòng tại Liên hoan du lịch Đồ Sơn; phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động xã hội khác như: trao áo ấm cho đồng bào vùng cao, hỗ trợ các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hải Phòng và các địa phương khác.

Tổ chức giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong năm 2019

Có thể nói, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Báo ANHP đã chủ động, linh hoạt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt các hoạt động của đơn vị trên mọi lĩnh vực, bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, thành phố; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy - Giám đốc CATP, đảm bảo triển khai kịp thời, đúng quy định và đề cao chất lượng.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên trong đơn vị luôn xác định rõ tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ của một cơ quan báo chí trong lực lượng CAND, không ngừng học hỏi, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị, tuân thủ nguyên tắc tổ chức kỷ luật, nội quy và điều lệnh, trau dồi đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ; Xứng đáng với những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Thành ủy - HĐND - UBND và các cấp ban, ngành, thành phố trao tặng.

Tin tưởng rằng, nguồn động lực ấy sẽ tiếp tục được khơi dậy, để tại Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Báo ANHP sẽ đề ra những quyết sách mới,  mở cánh cửa bước vào giai đoạn mới, với niềm tin và khát vọng thành công mới.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích