Báo chí CAND: Đẩy mạnh đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch

14:24 22/08/2017

Sáng 22/8, tại TX Cửa Lò (Nghệ An), Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí CAND tháng 8-2017. Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì Hội nghị.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu chủ trì hội nghị

Trong tháng 8/2017, các báo trong lực lượng CAND đã thông tin đầy đủ, kịp thời về các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật trong nước, quốc tế và khu vực; phản ánh đậm nét công tác đối nội, đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các hoạt động của lực lượng CAND.

Trong đó, tập trung tuyên truyền công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND; thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, phản động.

Đặc biệt, các báo CAND đã đồng loạt phản ánh việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú, cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra lệnh tạm giam đối tượng, tạo hiệu ứng dư luận tốt về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Về công tác xây dựng lực lượng CAND, các báo đã phản ánh, thông tin kịp thời công tác chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Lãnh đạo Bộ công an và xây dựng lực lượng CAND với nhiều nội dung nổi bật như: lãnh đạo Bộ kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo ANTT ở Công an các đơn vị, địa phương; kỷ niệm 70 năm thành lập Nha công an Trung ương; thông tin kịp thời các hoạt động của Bộ Công an trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống lực lượng CAND và 12 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ; Hội nghị kiểm điểm “tự soi, tự sửa”, nhận diện, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Các báo CAND cũng đã tập trung tuyên truyền, phản ánh Công an các đơn vị địa phương phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy CAND và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; các hoạt động nghĩa tình, ủng hộ cứu giúp đồng bào thiệt hại do mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Ngoài ra, các báo CAND còn tập trung nhiều bài viết tuyên truyền về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia …

 Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Lê Văn Đệ ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền của các báo, phát thanh, truyền hình CAND trong tháng 8/2017.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Trung tướng Lê Văn Đệ đề nghị các cơ quan báo chí CAND tiếp tục tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND trên các lĩnh vực đối nội, đối ngoại; các vấn đề thời sự được dư luận quan tâm....

 

Tại Hội nghị lần này, các báo trong lực lượng CAND đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp về việc cung cấp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị báo chí trong CAND.

Thông qua Quy chế này, các báo trong CAND có trách nhiệm phối hợp, trao đổi, cung cấp, quản lý và sử dụng thông tin phục vụ công tác tuyên truyền giữa các đơn vị báo chí CAND.

Nội dung trao đổi thông tin (có thể bằng văn bản hoặc thông qua các hệ thống trực tuyến, được khai thác trên các ấn phẩm) tập trung vào các nội dung như hoạt động đối nội, đối ngoại của Lãnh đạo Bộ Công an; Kết quả trong công tác đảm bảo ANTT, đấu tranh PCTP; Công tác đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các hoạt động nổi bật trong công tác xây dựng lực lượng CAND. 

Lê Hòa

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông