Báo chí CAND không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả

21:47 30/06/2014

 

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND Nguyễn Hữu Ước tặng giấy khen 6 cơ quan báo chí, xuất bản
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND Nguyễn Hữu Ước tặng giấy khen 6 cơ quan báo chí, xuất bản

* Báo ANHP được Tổng cục XDLL tặng giấy khen

Ngày 27-6, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị về hoạt động báo chí, xuất bản CAND theo Chỉ thị 09 và Thông tư 25 của Bộ Công an từ năm 2008 đến nay. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, trung tướng Lê Văn Đệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã báo cáo tổng kết thực hiện Chỉ thị 09 và Thông tư 25 của Bộ Công an về hoạt động báo chí, xuất bản CAND từ năm 2008 đến nay. Trong đó khẳng định, 5 năm qua hoạt động  báo chí, xuất bản CAND đã có những tiến bộ rõ rệt, từng bước đổi mới về nội dung, phong phú, đa dạng về hình thức, đáp ứng yêu cầu của nhiều đối tượng khác nhau, luôn đồng hành cùng sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh...

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền khẳng định: Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí, công tác thông tin tuyên truyền của báo chí CAND được tăng cường, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần tích cực, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh... Với những đóng góp tích cực của mình, báo chí CAND đã trở thành bộ phận cấu thành quan trọng của báo chí cách mạng Việt Nam, là lực lượng tiên phong của lực lượng CAND trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Để tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hoạt động báo chí, xuất bản CAND góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, xuất bản CAND cần tập trung lưu ý một số vấn đề: Luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quan điểm, định hướng chính trị của Đảng, nhà nước và Bộ Công an; sớm khắc phục những hạn chế, yếu kém để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền, vận động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Phải thật sự vào cuộc đấu tranh với các quan điểm sai trái, âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, kiên quyết đấu tranh với những âm mưu, hành động xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ mà trực tiếp là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 ở thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của nước ta theo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng và nhà nước.

Báo chí CAND phải quan tâm xây dựng đội ngũ cộng tác viên là những chuyên gia giỏi, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ kiến thức sâu rộng, có kinh nghiệm hoạt động chính trị, xã hội để chủ động, kịp thời có các bài viết sắc bén, có căn cứ khoa học, cơ sở lý luận, thực tiễn vững chắc, tính thuyết phục cao đăng tải trên các báo chí CAND. Cần chủ động, tích cực tham gia đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và xây dựng niềm tin của nhân dân với Đảng, nhà nước, chế độ XHCN, lực lượng CAND, phản ứng kịp thời, nhanh nhạy với các dư luận sai trái, những thông tin thiếu chính xác, thiếu tính xây dựng, để bảo vệ uy tín, danh dự CAND, tranh thủ sự đồng tình, giúp đỡ của nhân dân đối với lực lượng CAND...

Nhân dịp này, Bộ Công an tặng bằng khen 6 đơn vị và Tổng cục XDLL CAND tặng giấy khen 6 đơn vị đã có thành tích trong công tác tuyên truyền 5 năm qua, trong đó có báo An ninh Hải Phòng.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông