Báo chí tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng

07:46 29/04/2017

Cần coi hoạt động tác nghiệp của những nhà báo tham gia vào mặt trận phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực là một loại thi hành công vụ.
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội thảo (Ảnh: TTXVN)
 
Sáng 28/4 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Báo Nhân dân đã phối hợp tổ chức Hội thảo "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí".
 
Các tham luận của các đại biểu tập trung làm rõ vai trò của báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, mối quan hệ và các nhân tố tác động tới vai trò này. Một số đại biểu cho rằng: Cần coi hoạt động tác nghiệp của những nhà báo tham gia vào mặt trận phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực là một loại thi hành công vụ, cần tạo hành lang pháp lý tốt để các nhà báo, cơ quan báo chí yên tâm dấn thân. Khi xảy ra các vụ hành hung báo chí, các bên có liên quan như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin Truyền thông, các cơ quan chủ quản báo chí cần chủ động vào cuộc để bảo vệ nhà báo và yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.
 
Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Mặt trận Tổ quốc và báo chí có chức năng giám sát, phản biện, tuy không có chế tài nhưng có thể biến kiến nghị của mình trở thành quyết tâm chính trị của Đảng, chính quyền các cấp. Các bài báo phản ánh yếu kém tiêu cực cũng là căn cứ để Mặt trận Tổ quốc phối hợp giải quyết đến tận cùng các vụ việc do báo chí nêu. Tuy nhiên, để làm được việc này, rất cần sự tham gia tích cực của cả hệ thống Mặt trận Tổ quốc cũng như các cấp chính quyền cơ sở.
 
Theo VTV.vn
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông