Báo Đại biểu Nhân dân kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

22:23 24/09/2018

Sáng 24-9, Báo Đại biểu Nhân dân đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (5-10-1988*5-10-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Đức Phớc, Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng nhiều đại biểu, nhà báo, khách mời đến từ các cơ quan đơn vị trên cả nước.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 30 thành lập Báo Đại biểu nhân dân

Báo cáo tại Lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa cho biết, cách đây 30 năm, ngày 5-10-1988, Tòa soạn Tạp chí Người Đại biểu Nhân dân - tiền thân của Báo Đại biểu Nhân dân - được thành lập, từ đây bắt đầu hành trình tờ báo của cơ quan dân cử vươn lên làm tròn trách nhiệm và sứ mệnh của mình.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Báo Đại biểu Nhân dân

30 năm qua, Báo có bước trưởng thành vượt bậc, từ một tạp chí với 1 loại hình xuất bản là tạp chí in, nay Báo Đại biểu Nhân dân đã có nhiều ấn phẩm, như: báo in ra hàng ngày với số lượng phát hành lớn tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước; Chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi phát hành dành riêng cho đồng bào dân tộc và khu vực miền núi; Báo điện tử Đại biểu Nhân dân tại địa chỉ www.daibieunhandan.vn. Báo đã làm tốt vai trò Tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và cử tri, thông tin mang tính thời sự và tinh thần xây dựng, tăng cường phản biện xã hội, chuyển tải tâm nguyện của cử trị trước những vấn đề bức xúc của xã hội.

Là tờ báo chính trị lớn của đất nước, Báo đã chú trọng tuyên truyền các Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cải cách bộ máy hành chính Nhà nước..., có nhiều bài viết có chiều sâu và đoạt nhiều giải thưởng báo chí quốc gia và các cuộc thi báo chí khác. Với thế mạnh loại hình, Báo điện tử tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu trực tuyến được quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu, các lãnh đạo của Báo Đại biểu nhân dân qua các thời kỳ

Bên cạnh đó, Báo triển khai nhiều hoạt động xã hội - từ thiện ý nghĩa, có sức lan tỏa cao; hợp tác giúp đỡ Tạp chí Phouthen Pasaxon (Lào) về đào tạo nghiệp vụ, hỗ trợ trang thiết bị... để Tạp chí xuất bản định kỳ và nâng cấp thành Tuần báo, được lãnh đạo Quốc hội Lào đánh giá cao.

Ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu lao động sáng tạo không ngừng của Báo Đại biểu Nhân dân, Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Báo Đại biểu Nhân dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại Lễ kỷ niệm đánh giá cao vai trò của Báo Đại biểu Nhân dân đã khẳng định được bản sắc và “thương hiệu” trong lòng bạn đọc. Báo đã có những đổi mới sâu sắc và toàn diện, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của đông đảo công chúng, đặc biệt là những đại biểu dân cử...

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích