Bảo đảm cách ly an toàn đoàn 270 chuyên gia LG Hàn Quốc nhập cảnh tại Hải Phòng

20:53 02/07/2020

Chiều 2-7, tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi, Công an thành phố phối hợp với Sở Y tế, Cảng vụ và các đơn vị liên quan tiến hành hướng dẫn, giám sát, tiếp nhận 270 chuyên gia của Tập đoàn LG từ Hàn Quốc nhập cảnh vào thành phố Hải Phòng…

Các chuyên gia của Tập đoàn LG Hàn Quốc xuống sân bay Cát Bi đều được đón tiếp theo quy trình khép kín bên ngoài nhà ga, đảm bảo an toàn tuyệt đối

Khoảng 12h30 ngày 2-7, chuyến bay mang số hiệu VN9417 của hãng hàng không Vietnam Arlines xuất phát từ sân bay Incheno (Hàn Quốc) chở 270 hành khách là các chuyên gia của Tập đoàn LG hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cát Bi. Tất cả các hành khách đều được kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Đây là chuyến bay thứ 5 chở các chuyên gia LG của 3 công ty LG Display, LG Electronics và LG Innotek Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc tại Hải Phòng theo thỏa thuận của chính phủ 2 nước. Các hành khách đặc biệt này từ khi lên chuyến bay phải đảm bảo sức khỏe, được cấp giấy xác nhận âm tính với virus SARS-COV-2 của cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc và được Việt Nam chấp nhận, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn trên suốt hành trình.

Các chuyên gia của Tập đoàn LG Hàn Quốc xuống sân bay Cát Bi đều được đón tiếp theo quy trình khép kín bên ngoài nhà ga, đảm bảo an toàn tuyệt đối

Các hành khách xuống sân bay Cát Bi đều được đón tiếp theo quy trình khép kín từ bên ngoài nhà ga, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Theo đó, máy bay hạ cánh ở bãi đỗ xa. Sau đó, xe bus chở hành khách lần lượt vào làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của các chuyến bay thương mại, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cũng như các hành khách khác.

Hành khách khi xuống máy bay đã tiến hành khai báo y tế bắt buộc, làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan và di chuyển từ Sân bay Cát Bi về khu vực cách ly tại khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng Sông Giá (Thủy Nguyên); khách sạn Cảnh Hưng (Quán Toan, Hồng Bàng) và khách sạn Nam Cường (tỉnh Hải Dương) để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Trước đó, thực hiện Công văn số 4168/UBND-KTDT ngày 26-6 của UBND TP về việc thống nhất phương án nhập cảnh và cách ly y tế tại thành phố Hải Phòng cho đoàn chuyên gia nước ngoài của Tập đoàn LG, Công an thành phố đã xây dựng Kế hoạch số 602/KH-PK02 về việc bảo vệ ANTT các điểm cách ly y tế tại khách sạn cho chuyên gia nước ngoài, bảo đảm ANTT quá trình nhập cảnh, di chuyển, thực hiện cách ly cho các chuyên gia.

Triển khai kế hoạch, lực lượng Công an thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng phương án chi tiết, từ nhập cảnh, giám sát quá trình di chuyển từ sân bay đến khách sạn đến công tác bảo vệ, bảo đảm ANTT, an toàn cho các chuyên gia khi thực hiện cách ly 14 ngày tại các khách sạn.

Cụ thể, tại sân bay quốc tế Cát Bi, khi làm thủ tục khai báo y tế, CBCS Phòng Xuất nhập cảnh hỗ trợ chuẩn bị các điều kiện giúp chuyên gia thực hiện thủ tục nhập cảnh bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện, đúng quy định. Công an quận Hải An phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ của sân bay phân công lực lượng chốt điểm, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ vòng ngoài, phòng ngừa không để xảy ra các vụ việc phức tạp tại đây trong quá trình nhập cảnh của các chuyên gia.

Đồng thời, Công an thành phố bố trí 3 đoàn công tác, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương giám sát quá trình đưa chuyên gia của Tập đoàn LG về nơi cách ly an toàn.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích