Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng: Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Đại lý thu về BHXH tự nguyện

10:11 22/10/2018

Nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền của đại lý thu để vận động người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, ngày 19-10, Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về lĩnh vực BHXH tự nguyện cho đại lý thu phường Hùng Vương, đại lý thu Bưu điện cùng 125 đầu mối đại lý thu của phường.

Cán bộ nghiệp vụ BHXH quận Hồng Bàng cập nhật các thông tin về chính sách BHXH tự nguyện tới các đầu mối đại lý thu

Điều đặc biệt khác các buổi tập huấn trước đây là tại hội nghị lần này, những đại lý, đầu mối thu trước giờ làm việc được phát tờ rơi cung cấp đầy đủ thông tin với những hướng dẫn cụ thể, chi tiết về cách tính, mức hưởng chế độ BHXH tự nguyện đối với từng mức đóng để nghiên cứu.

 

Các đầu mối của đại lý thu bảo hiểm rất quan tâm đến thông tin trong tờ rơi do BHXH quận cung cấp

 Do vậy khi được cán bộ nghiệp vụ BHXH quận cập nhật, thông tin về chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, các đại lý thu đã cơ bản nắm được nhiệm vụ của đại lý thu cũng như đầy đủ các quy định về chế độ chính sách của BHXH tự nguyện.

 

Đặt câu hỏi về những điều còn chưa nắm rõ

 Buổi tập huấn cũng dành nhiều thời gian để lãnh đạo BHXH và chuyên viên nghiệp vụ quận trực tiếp trả lời, giải đáp thỏa đáng các ý kiến thắc mắc của các đầu mối đại lý thu trong quá trình hoạt động.

Và được lãnh đạo BHXH quận trả lời cụ thể, rõ ràng mọi vướng mắc

 Với những kiến thức được cung cấp qua buổi tập huấn, mục tiêu mà BHXH quận Hồng Bàng hướng đến là thời gian tới, mỗi nhân viên đại lý thu trên địa bàn đều nắm chắc thông tin, hiểu đủ, hiểu đúng ý nghĩa tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện. Từ đó có phương thức vận động, tuyên truyền chính xác đến từng người dân. Tích cực cùng chung tay vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận.

 Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông