Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng: Triển khai Nghị quyết về phát triển BHXH tới các hội đoàn thể, tổ dân phố

10:04 16/05/2019

Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng vừa phối hợp tới UBND phường Quán Toan tổ chức hội triển khai thực hiện Nghị quyết 102/NQ-CP của Chính phủ về giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội cho gần 100 Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận, Chi hội trưởng cựu chiến binh, Chi hội trưởng phụ nữ, tổ trưởng tổ dân phố phường…

Nghị quyết số 102/NQ-CP của Chính phủ giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tới từng địa phương được ban hành ngày 3-8-2018.Theo đó, UBND các cấp căn cứ các tiêu chí, phương pháp xây dựng chỉ tiêu để xây dựng chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tại địa phương và trình HĐND cùng cấp đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội hàng năm.

Báo cáo viên cung cấp thông tin cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện

Chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH gồm số người tham gia BHXH (bắt buộc, tự nguyện, BHXH thất nghiệp); tỷ lệ tham gia BHXH... Trong đó chỉ tiêu phải bảo đảm đối với BHXH bắt buộc và BH thất nghiệp, tỷ lệ tổng số lao động tham gia chiếm ít nhất 90% số đối tượng thuộc diện tham gia vào cuối năm 2019 và chiếm ít nhất 95% vào cuối năm 2020. Đối với BHXH tự nguyện, tốc độ gia tăng đối tượng tham gia của năm sau so với năm trước ít nhất bằng 30% - 50% so với năm trước.

Tại hội nghị, lãnh đạo các hội đoàn thể, tổ dân phố của phường Quán Toan đã được cung cấp đầy đủ thông tin cũng như giải đáp những thắc mắc xung quanh các chính sách về BHXH tự nguyện.

Các đại biểu rất quan tâm tìm hiểu về các chính sách BHXH tự nguyện

Với những kiến thức được cung cấp qua hội nghị, mục tiêu mà BHXH quận Hồng Bàng hướng đến là thời gian tới, các đại diện hội đoàn thể chính trị xã hội, tổ dân phố trên địa bàn đều nắm được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai Nghị quyết 102 của Chính phủ. Đồng thời giúp các đại biểu hiểu đủ, hiểu đúng ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện để có phương thức vận động, tuyên truyền chính xác, thuyết phục đến từng hội viên và người dân. Qua đó tích cực cùng chung tay vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông