Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Bàn giao nhà tình nghĩa, nhà nhân ái tặng hộ nghèo huyện Tiên Lãng

17:14 16/05/2020

Sáng 16-5, tại thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao và đưa vào sử dụng nhà tình nghĩa cho hộ ông Nguyễn Văn Mong, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc BHXH thành phố Hải Phòng Nguyễn Thị Lộc; ban lãnh đạo BHXH huyện Tiên Lãng, Công đoàn, các phòng nghiệp vụ cơ quan BHXH.

Về phía địa phương có Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Tiên Lãng Trần Văn Khanh cùng đại diện lãnh đạo Thị trấn Tiên Lãng; các ban ngành, tổ chức đoàn thể, gia đình ông Mong cùng họ hàng và bà con làng xóm.

Ông Nguyễn Văn Mong (ngoài cùng bên phải) rạng rỡ trong ngày bàn giao nhà mới

Ông Nguyễn Văn Mong thuộc hộ nghèo của thị trấn Tiên Lãng, có hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân ông ốm đau bệnh tật, người vợ sau tai biến không thể vận động được. Ông bà lại nuôi hai cháu đang tuổi ăn học. Cuộc sống cả gia đình 2 thế hệ chủ yếu trông vào mấy sào lúa và nghề chài lưới của ông nên mặc dù ngôi nhà đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào nhưng vẫn không có kinh phí để sửa chữa.

Quyền Giám đốc BHXH TP Nguyễn Thị Lộc trao kinh phí hỗ trợ xây nhà (đợt 3) cho gia đình ông Nguyễn Văn Mong

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, với tinh thần “tương thân tương ái”, Công đoàn cơ quan BHXH thành phố đã phát động công chức, viên chức, người lao động trong ngành ủng hộ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho ông Mong. Theo đó, ngôi nhà mới được xây trên diện tích trên 50m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa; toàn bộ kinh phí xây dựng khoảng gần 300 triệu đồng. Trong đó cơ quan BHXH thành phố hỗ trợ kinh phí xây mới cũng như mua sắm đồ đạc, vật dụng sinh hoạt (tủ, bàn ăn, chăn ga gối đệm, quạt, nồi cơm điện, ấm chén) tặng gia đình với tổng kinh phí lên tới 165 triệu đồng. Sau một thời gian khẩn trương thi công, ngôi nhà khang trang đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo huyện Tiên Lãng, BHXH TP và ông Nguyễn Văn Mong cắt băng khánh thành nhà mời

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Thị Lộc bày tỏ niềm vui khi được trao món quà ý nghĩa này tặng gia đình ông Mong. Đồng thời nhấn mạnh: “Bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động nghiệp vụ, cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội. Trong đó chú trọng tới người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Qua đó góp phần chia sẻ khó khăn, giúp họ có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong xã hội, thêm nhiều động lực để vươn lên trong cuộc sống”...

Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Tiên Lãng Trần Văn Khanh trao quà tặng gia đình ông Mong nhân dịp về nhà mới

Thay mặt chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Tiên Lãng Trần Văn Khanh trân trọng bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao những nghĩa tình mà cơ quan BHXH thành phố Hải Phòng và BHXH huyện Tiên Lãng đã dành cho gia đình chính sách tại địa phương. Ông Khanh mong rằng với ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, gia đình ông Nguyễn Văn Mong sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống, chịu khó làm ăn để vươn lên thoát nghèo...

Giám đốc BHXH huyện Tiên Lãng trao quà tặng gia đình ông Mong 

Chia vui với gia đình ông Mong trong ngày khánh thành nhà mới, đại diện dòng tộc ông Mong hồ hởi cho biết: Trước đây trong dòng họ, gia đình ông Mong được xếp vào diện nghèo do điều kiện nhà cửa quá xuống cấp. Tuy nhiên với ngôi nhà khang trang, đẹp đẽ, đầy đủ vật dụng như bây giờ, gia đình ông Mong hiện không thua kém bất cứ hộ nào trong họ. Tất cả là nhờ sự hỗ trợ to lớn của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự giúp đỡ của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố và BHXH huyện Tiên Lãng…

Giờ đây, khi đã toại nguyện với chốn “an cư” khang trang, ông Mong xúc động chia sẻ, với động lực to lớn lao này, ông sẽ nỗ lực lao động, phấn đấu 2, 3 năm nữa gia đình sẽ xin ra khỏi hộ nghèo của địa phương…

Nhân dịp này, Đảng ủy, chính quyền huyện và thị trấn Tiên Lãng đã trao những phần quà hết sức thiết thực tặng gia đình ông Mong ổn định cuộc sống.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông