Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Tập trung các giải pháp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

14:03 14/02/2022

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Bà Nguyễn Thị Lộc, quyền Giám đốc BHXH thành phố chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Với quyết tâm hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao năm 2022, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kỷ niệm ngày thành lập Ngành BHXH Việt Nam (16/02/1995 - 16/02/2022).

Theo đó, ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức  BHXH Thành phố đã nhanh chóng triển khai thực hiện các nhiệm vụ, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chấp hành đúng quy định các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tập trung chỉ đạo các đơn vị giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Cùng với đó, BHXH Thành phố triển khai đôn đốc thu và các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Quyền Giám đốc BHXH TP Hải Phòng Nguyễn Thị Lộc trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đào Xuân Hải – Phó Giám đốc BHXH Thành phố.

Ngoài những nội dung triển khai theo kế hoạch, trong những tháng đầu năm, BHXH Thành phố và BHXH các quận, huyện tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT cho cán bộ, viên chức và người lao động thuộc bộ phận thu và truyền thông phát triển đối tượng, lấy đó là chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ;

đánh giá kết quả công tác phối hợp với Bưu điện trong công tác quản lý người hưởng, chi trả các chế độ BHXH; thu BHXH, BHYT hộ gia đình; chuyển phát hồ sơ hành chính công qua hệ thống Bưu điện; phát động phong trào thi đua về “rà soát , xử lý việc trùng mã số BHXH” hoàn thành trong tháng 2-2022 với trường hợp trùng nội tỉnh, trong tháng 3-2022 với trường hợp trùng ngoại tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Đảng ủy cơ quan BHXH Thành phố đã tổ chức trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đào Xuân Hải – Phó Giám đốc BHXH Thành phố.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông