Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Tặng quà các bệnh nhi dịp Tết Trung thu

15:05 25/09/2020

Nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền dân tộc, sáng 25/9, Đoàn công tác cơ quan Bảo hiểm xã hội do Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Văn Thạnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em, quận Kiến An.

Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Văn Thạnh dẫn đầu đoàn công tác đến từng khoa, phòng trân trọng trao những phần quà tặng các bệnh nhi đang điều trị tại đây

Tại đây, đoàn đã trao 16 suất quà tặng các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là cháu bé bị bại não do biến chứng viêm màng não, 3 năm nay gắn liền với giường bệnh, sự sống hàng ngày được duy trì là nhờ máy móc hỗ trợ; là cặp sinh đôi trong một gia đình hiếm muộn, bố các cháu bị ung thư vừa qua đời để lại người vợ trẻ cùng gánh nặng gia đình và tài sản khánh kiệt vì bệnh tật; là cháu bé sinh non bị bệnh tim bẩm sinh, mẹ cháu bị thiểu năng trí tuệ nên mọi việc chăm sóc cho cả con và cháu đều đổ lên vai bà ngoại đã già yếu; hay những trường hợp nhiều cháu bé tuổi tuy còn rất nhỏ những đã suy thận, máu huyết tán...

Nhiều bệnh nhi khi sinh ra đã mang trong mình trọng bệnh...

Trân trọng trao 16 suất quà gồm hộp bánh Trung thu và một phần tiền mặt tới các bệnh nhi và gia đình, Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Văn Thạnh chia sẻ: Tết Trung thu được coi là dịp tết đặc biệt của trẻ thơ với niềm háo hức được sum vầy cùng gia đình trông trăng, phá cỗ. Tuy nhiên trên thực tế, trong khi nhiều bạn nhỏ khỏe mạnh, may mắn được hưởng một cái tết trọn vẹn thì vẫn còn đó những cháu bé có hoàn cảnh éo le, từng ngày từng giờ phải chống chọi với bệnh tật tại các cơ sở điều trị.

...Khiến các thành viên trong đoàn khi trân trọng trao quà không khỏi day dứt, thương cảm

Với việc tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và trao quà ngày hôm nay, BHXH thành phố muốn bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ chân thành trước những hoàn cảnh không may mắn đó. Đồng thời thông qua hoạt động này chúng tôi mong được truyền gửi tới họ tình cảm chân thành, ấm áp của tập thể cán bộ, người lao động cơ quan BHXH thành phố; tiếp thêm cho họ chút vui vẻ, niềm lạc quan, cố gắng vượt lên hoàn cảnh để mùa Trung thu sau, có thể có những bệnh nhi được tặng quà hôm nay sẽ được đón một cái tết Trung thu trọn vẹn cùng gia đình.

Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng sự cảm thông, chia sẻ

Thay mặt bệnh viện và gia đình các bệnh nhi, Điều dưỡng tổng hợp Lưu Thị Dung – Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Trẻ em) chia sẻ: Trung thu là dịp đặc biệt mà Bệnh viện Trẻ em đón nhận sự chung tay, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với các bệnh nhi, trong đó có cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố.

... Được gửi tặng bằng cả tấm lòng...

Bằng việc làm thiết thực này, Bảo hiểm xã hội thành phố đã thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân tương ái, tính nhân văn và trách nhiệm đối với cộng đồng, đặc biệt là với các em nhỏ không may mang trong mình bệnh tật.

Có ý nghĩa động viên, an ủi rất nhiều đến gia đình các bệnh nhi

Những món quà này sẽ là nguồn động viên về mặt tinh thần, giúp các bệnh nhi và gia đình thêm ấm lòng trước sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng xã hội. Qua đó động viên, an ủi, giúp họ vơi bớt cảm giác lẻ loi, tiếp thêm sức mạnh để các em nhỏ cùng gia đình chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông