Bảo quản cam sành tươi ngon

18:06 16/01/2018

Cam sành là một trong những loại cam ngon và rất có giá trị. Nhiều người khi gặp được những “mẻ” cam ngon thường mua số lượng lớn để dùng dần. Do đó để bảo quản được loại cam này tươi lâu và giữ được giá trị dinh dưỡng cần chú ý những điểm sau.

Cam muốn bảo quản tốt và lâu thì trước tiên khâu mua hàng phải chọn lựa kỹ những quả tươi và không bị sâu bệnh. Nên chọn những loại quả chín tự nhiên chứ không phải chín giấm vì những quả chín giấm ăn vừa không ngon vừa rất nhanh héo cho dù bạn bảo quản tốt như thế nào đi chăng nữa.

Sau khi mua về bạn nên rửa sạch dưới vòi nước nhỏ và dùng khăn mềm lau khô. Sau đó gói quả thật kín cho vào túi ni lông và để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ bảo quản được quả lâu và vẫn tươi mới nhé.

Một cách bảo quản cam đơn giản và dễ dàng nữa là dùng vôi tôi chấm vào cuống quả. Sau khi rửa sạch và để khô, bạn dùng kéo cắt cuống quả khoảng 0,5 cm rồi dùng vôi tôi chấm vào vết cắt. Với cách bảo quản này giúp cam không bị thối và chống được sâu bệnh.

Cách thứ ba là dùng cát để bảo quản. Đầu tiên bạn cho một lớp cát bên dưới đáy thùng. Sau đó xếp xen kẽ cứ một lớp cát một lớp cam. Cứ như vậy xếp cho đầy thùng và để vào nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Cách bảo quản này giúp cam không bị héo dù để trong nhiều ngày. Mỗi lần dùng bạn nên quan sát xem có quả nào bị hỏng không để bỏ ra, tránh lây lan nhanh sang các quả khác…

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích