Bảo quản nha đam được lâu

15:55 19/08/2019

Lá nha đam nên cắt vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, lúc trời ít nắng sẽ giúp lá nha đam được tươi và không bị héo, dập. Khi vận chuyển lá nha đam nên xếp thành từng lớp sao cho có độ thoáng khí, hạn chế nhiệt độ lá tăng cao quá cao sẽ làm nha đam bị dập úng.

Lá nha đam khi cắt tốt nhất nên sơ chế ngay bằng cách lột vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần ruột trắng bên trong. Cắt phần ruột trắng thành hạt lựu, cho phần nha đam đã cắt vào hỗn hợp nước muối pha loãng và vài giọt chanh. Sau đó, chà nhẹ nhàng để cho sạch nhớt, rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước. Hoặc với phần ruột trắng bạn vừa cắt cho trần qua nước sôi rồi thả vào nước đá cho nha đam săn lại, giòn và sạch nhớt, rồi để ráo nước.

Nha đam đã sơ chế có thể dùng trực tiếp nấu chè. Nếu không dùng ngay thì cho vào lọ có nắp đậy cho một chút đường xóc nhẹ và để trong ngăn mát tủ lạnh. Nha đam để trong ngăn mát tủ lạnh bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 3 ngày. Bạn cũng có thể nấu nước nha đam sôi rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh thì có thể dùng được trong 1-2 tuần.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông