Bảo quản nước hoa

09:25 09/12/2018

Nước hoa là món mỹ phẩm khá "đỏng đảnh". Chính vì vậy, bạn cần có cách dùng cũng như bảo quản thật chuẩn để vừa tiết kiệm hầu bao vừa kéo dài được tuổi thọ của chúng.

Sau mỗi lần dùng, bạn bỏ chai vào trong hộp giấy sẽ giúp hạn chế bay mùi, vừa tránh đổ vỡ, lại không bị tác động trực tiếp từ các yếu tố bên ngoài. Nên sử dụng nước hoa dạng xịt để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp giữa ngón tay với nước hoa, nhờ đó chất bẩn trên tay không lọt vào trong nước hoa.

Không để nước hoa ở nơi có nhiệt độ cao, có ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm cao. Nhiều bạn có thói quen để nước hoa trong nhà tắm, nhưng độ ẩm ở đây có thể làm thay đổi một số đặc tính của nước hoa.

Nên xịt (bôi) nước hoa vào những nơi nhịp tim thể hiện rõ nhất (những nơi mạch máu nổi lên rõ nhất) như trên cổ tay, sau gáy, giữa ngực thậm chí cả phần khoeo chân. Đó là những nơi da ẩm nhất và có thể khuyếch tán hương thơm tốt nhất. Nhiều người cho rằng nên xức nước hoa vào sau tai nhưng thực ra nếu bạn xức nước hoa vào sau gáy sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Ngoài ra, những ngày mưa chỉ nên dùng một nửa lượng nước hoa vẫn dùng hàng ngày. Nước hoa sẽ khó khuyếch tán hơn nếu không khí ẩm ướt, nên mùi thơm sẽ giữ được lại lâu hơn...

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông