Bảo quản, sử dụng bàn là hơi nước đúng cách

10:32 10/03/2019

Muốn bàn là hơi nước luôn hoạt động tốt, cần sử dụng và bảo quản đúng cách.

 Lưu ý đầu tiên là cho nước sạch, tốt nhất là nước lọc vào bàn là. Nước máy hay nước giếng thường chứa hàm lượng nhỏ các loại khoáng chất, cặn sét. Nếu sử dụng lâu ngày, chúng sẽ kết tủa, làm tắc lỗ phun hơi nước hoặc bám lại bên trong thiết bị, làm bẩn quần áo.

Bạn cũng không nên cho bất cứ hóa chất tạo mùi thơm nào vào bình chứa nước. Hóa chất khi gặp nhiệt độ cao sẽ ăn mòn các chi tiết bên trong bàn là. Khi cho nước vào ngăn chứa, không để quá vạch chỉ định MAX. Lau sạch nước bị tràn ra mặt ngoài bàn là.

 Để khi là không bị rò rỉ nước, lúc mới cắm điện, không nên vặn núm hơi ngay. Hãy để mức 0 và đợi khoảng 1-3 phút, khi mặt bàn là nóng lên, đủ để nước bốc hơi mới tăng dần lượng thoát hơi.

Khi sử dụng xong, nên đổ hết nước còn thừa để tránh bị đóng cặn. Lấy vải mềm lau sạch, từ tay cầm cho đến đáy bàn là. Nhớ vệ sinh thật kỹ các khe ở đầu núm hơi để không bị cặn bám. Kiểm tra khoang chứa nước trước khi cắm điện, tránh trường hợp bị tràn nước hoặc nứt, vỡ.

Khi mặt bàn là bị gỉ, không dùng giấy nhám, dao để cạo. Hãy lấy một ít kem đánh răng, giấm hoặc dầu gió thoa nhẹ lên bề mặt, sau đó dùng vải mềm lau sạch. Ngoài ra bàn là hơi nước có công suất lớn, có thể làm nổ ổ cắm và hỏng các thiết bị điện khác nếu sử dụng chung nhiều thiết bị điện tại 1 ổ cắm.

  Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích