Bảo vệ bắt trộm

15:15 25/12/2017

Lúc 17h ngày 10-7-2017, Nguyễn Văn Hải, sinh 1990, ở thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, An Dương đi bộ từ nhà ra phía công trường xây dựng nhà máy LG Display, thuộc khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương.

Khi đến khu vực tường rào của công trường, Hải thấy ở chân tường rào có một vị trí cát bị sụt, tạo thành hố, đủ người chui qua, nên Hải đã đột nhập từ lối này nhập vào công trường. Sau đó, hắn mò đến văn phòng của nhà thầu Công ty TNHH thang máy Travis Vina có 100% vốn nước ngoài (trụ sở ở tầng 22 khối A tòa nhà Sông Đà, quận Từ Liêm, TP Hà Nội). Hải quan sát bên trong có 1 bộ máy tính nên đã dùng thanh sắt phá cửa phòng. Hải vào lấy trộm 1 màn hình máy tính nhãn hiệu Dell, 1CPU, 1 bàn phím cho vào chiếc balo ở dưới gầm bàn rồi mang ra để ở ngoài cửa phòng.

Hải tiếp tục đi đến phía cuối văn phòng, lấy trộm 1 thùng catton, bên trong có 11 camera giám sát và linh kiện lắp đặt, cho tất cả vào bao dứa màu đen nhặt được gần đó. Hải khoác ba lô trên vai còn tay xách bao dứa đi ra phía sau văn phòng. Sau đó, Hải mang số tài sản trên đến chỗ hố cát định chui ra ngoài thì bị lực lượng bảo vệ công trình phát hiện, bắt giữ, bàn giao cho Đồn công an thuộc khu công nghiệp Tràng Duệ. Hội đồng định giá tài sản trong tố tung hình sự huyên An Dương kết luận tổng trị giá tài sản do Hải trộm cắp là 134,7 triệu đồng. Hiện số tài sản trên đã được cơ quan điều tra bàn giao lại cho chủ sở hữu.

Mới đây, TAND TP đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên. Xét tháy hành vi của bị cáo không những xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của các doanh nghiệp mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hinh ANTT chung, nhất là với những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trên địa bàn TP Hải Phòng. Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải 42 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 2 điều 138 BLHS, là đúng quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông