Bảo vệ tuyệt đối an toàn liên hoan du lịch Đồ Sơn 2009

17:48 29/04/2009

Liên hoan du lịch Đồ Sơn - Biển gọi năm 2009 sẽ diễn ra từ ngày 30-4đến 3-.Những năm trước, công tác bảo vệ ANTT đã được Công an thành phố chỉ đạoCAQ Đồ Sơn phối hợp với các phòng nghiệp vụ thực hiện tốt, góp phần đểliên hoan du lịch thành công. 

Lực lượng Công an quận Đồ Sơn ra quân bảo vệ ANTT cho mùa du lịch 2009
Lực lượng Công an quận Đồ Sơn ra quân bảo vệ ANTT cho mùa du lịch 2009

Thượng tá Nguyễn Trọng Phượng - Trưởng Công an quận Đồ Sơn cho biết: Với sự phân công của Giám đốc CATP và là đơn vị chịu trách nhiệm chính công tác bảo vệ ANTT cho Liên hoan du lịch diễn ra trên địa bàn, Công an quận đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng để thực hiện tốt các lĩnh vực như: Bảo vệ ANCT, phòng chống tội phạm, Quản lý hành chính về TTXH, đảm bảo TTATGT và bảo vệ các hoạt động trong khuôn khổ liên hoan du lịch.

Cùng với việc phối kết hợp tốt giữa các lực lượng trên địa bàn và các phòng nghiệp vụ CATP, Công an quận xây dựng phương án bảo vệ cụ thể cho từng hoạt động văn hoá, thể thao diễn ra trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào 3 phương án lớn đó là: Bảo vệ khai mạc Liên hoan du lịch; bảo vệ hội chọi trâu và phòng chống ùn tắc giao thông, đua xe trái phép.

Theo kế hoạch của Công an quận Đồ Sơn, để đảm bảo ANTT cho các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan du lịch sẽ có gần 180 CBCS được huy động làm nhiệm vụ, trong đó 100% CBCS Công an quận Đồ Sơn, đồng thời huy động lực lượng tăng cường từ các phòng nghiệp vụ và có sự tham gia của lực lượng quân sự quận và Đồn Biên phòng 38. Các lực lượng được phân công công việc, vị trí cụ thể đảm bảo TTATGT, không để ùn tắc giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo trung ương, thành phố, các đoàn khách nước ngoài và nhân dân.

Hội chọi trâu du lịch thường thu hút được lượng lớn du khách tham gia nên công tác bảo vệ cần phải được chú trọng. Chính vì vậy, một lực lượng lớn CBCS được huy động làm nhiệm vụ để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho lễ hội, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật như trộm cắp tài sản của du khách, cá cược chọi trâu, cờ bạc…

Liên hoan du lịch năm nay diễn ra vào 2 ngày chính là 30-4 và 1-5 (tức thứ 5, thứ 6), cộng với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên dự báo lượng du khách đến Đồ Sơn rất đông. Chính vì vậy, công an quận đã huy động lực lượng, phối hợp với CBCS các phòng nghiệp vụ CATP tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông; tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông không để xảy ra ùn tắc, đua xe trái phép, có phương án giải toả ùn tắc nếu xảy ra, đảm bảo nhanh, an toàn, tạo thuận lợi cho du khách.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch bảo vệ ANTT cho liên hoan du lịch Đồ Sơn 2009 vừa diễn ra tại Công an quận Đồ Sơn, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP đã có những ý kiến đóng góp cụ thể trên cơ sở khắc phục những tồn tại trong năm trước để có phương án tối ưu nhất. Những điểm cần chú ý đó là sắp xếp các điểm, bãi đỗ xe; có sự chỉ đạo thống nhất giữa lực lượng địa phương và tăng cường để phối hợp xử lý nhanh nhất, hiệu quả các công việc xảy ra…

Ngoài xây dựng các phương án cho từng hoạt động cụ thể, công an quận còn duy trì nhiều điểm chốt tại các khu vực trọng điểm, các ngã ba, ngã 4 và các chốt từ xa để đảm bảo trật tự công cộng, an toàn giao thông, hướng dẫn giao thông, bắt và xử lý những trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng…

QUANG TIẾN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích