Bắp bò nấu khế chua

14:26 05/07/2018

Bắp bò nấu khế chua là món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn cho bữa cơm gia đình trong những ngày nắng nóng. Cách chế biến món ăn này khá đơn giản, các bà nội trợ có thể dễ dàng chế biến tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu để chế biến món ăn cần có: bắp bò, khế chua, gừng, hành khô, hành lá, rau răm cùng các loại gia vị khác. Bắp bò sau khi mua về, bạn đem thái lát mỏng vừa ăn rồi đem ướp với một ít hạt nêm, dầu ăn, gừng đập dập trong khoảng 15 phút để bắp bò ngấm gia vị. Khế chua bạn đem rửa sạch, cắt bỏ diềm, cắt lát mỏng hình ngôi sao. Hành lá, rau răm nhặt sạch, thái nhỏ.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho thịt bò vào xào qua rồi đổ nước sôi vào, tiếp tục đun cho đến khi thịt bò chín mềm. Tiếp đó, bạn cho khế vào đun cùng, sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc thêm rau thơm đã thái sẵn vào và tắt bếp. Lưu ý, trong quá trình nấu, bạn phải thường xuyên vớt sạch bọt để nước dùng được ngọt, trong và không nên đun quá lâu để cho bắp bò nấu khế chua không quá chua.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến xong món bắp bò nấu khế chua. Vị chua nhẹ của khế và thịt bắp bò mềm ngọt chắc chắn sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông