Bắt gọn ổ bạc tại trang trại xã Tam Đa (Vĩnh Bảo)

15:30 04/09/2017

CAH Vĩnh Bảo cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ đánh bạc tại trang trại của ông Đỗ Xuân Khởi, sinh 1956, tại thôn Hoa Đàm, xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo.

Các đối tượng tham gia vụ đánh bạc

Trước đó, khoảng 19h ngày 12-8, 3 đối tượng: Vũ Văn Quý, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Văn Chiến rủ nhau đi ăn liên hoan tại quán “Vua gà tươi” ở thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo.

Đến khoảng hơn 20h cùng ngày, Vũ Văn Quý có đi đón Nguyễn Văn Quí đến cùng dự liên hoan. Trong quá trình ăn uống, sẵn có men rượu các đối tượng rủ nhau tìm địa chỉ để đánh bạc.

Lúc này, Quý có gọi điện cho Đỗ Thành Tuân ở thôn Hoa Đàm, xã Tam Đa, nhờ tìm giúp địa điểm để đánh bạc và được Tuân đồng ý.

Sau đó các đối tượng đi xuống địa bàn xã Tam Đa để gặp Tuân. Trên đường đi, các đối tượng gặp Nguyễn Thanh Tùng.

Qua nói chuyện, Tùng cho biết các đối tượng đi đánh bạc nên đi theo.

Khi đến khu vực ngã tư gần UBND xã Tam Đa thì gặp Tuân, Tuân bảo các đối tượng đứng chờ để tìm địa điểm đánh bạc. Một lát sau Tuân quay lại dẫn các đối tượng này đến địa phận thôn Hoa Đàm.

Sau đó, có thêm Nguyễn Văn Công, Đoàn Văn Chính và Nguyễn Quốc Huy cũng đến để cùng tham gia đánh bạc.

Tuân dẫn các đối tượng đến nhà ông Lê Văn Thuyên, ở thôn Hoa Đàm, xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, để cho các đối tượng gửi xe, sau đó Tuân dẫn các đối tượng đi bộ đến trang trại của ông Đỗ Văn Khởi để đánh bạc.

Khi đến nơi, Tuân đứng nói chuyện với ông Khởi, còn Công dùng kéo cắt vỏ bao thuốc lá , Bảo đi lấy bộ bát đĩa làm dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc.

Sau khi chuẩn bị xong, Nguyễn Văn Quí đứng ra cầm cái xóc cho các đối tượng còn lại đặt tiền cược với tỷ lệ là mỗi lần đặt mỗi người chơi được đặt ít nhất 50.000 đồng và không giới hạn mức đặt tiền cao nhất. 

Tuân tham gia đánh bạc được một vài ván thì đứng dậy thu mỗi người chơi 50.000 đồng tiền hồ. Tuân đưa cho ông Khởi 200.000 đồng rồi ra về.

23h cùng ngày khi các đối tượng đang mải mê sát phạt thì bị CAH Vĩnh Bảo bắt quả tang 9 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa gồm: Nguyễn Văn Quí, sinh 1990, tại thôn Cựu Điện, xã Nhân Hòa; Nguyễn Văn Công, sinh 1988, ở Khu Bắc Hải, thị trấn Vĩnh Bảo; Nguyễn Văn Chiến, sinh 1992, tại Nhuệ Ân, xã Tân Liên; Nguyễn Quốc Huy, sinh 1991, tại Lê Hợp, xã Tam Đa; Vũ Văn Quý, sinh 1993, thôn Cựu Điện, xã Nhân Hòa, Đoàn Văn Chính, sinh 1990, thôn Nhân Giả, xã Vinh Quang cùng trú tại huyện Vĩnh Bảo; Nguyễn Thanh Tùng, sinh 1993, thôn Nhân Vực, xã Đoàn Lập; Nguyễn Văn Bảo, sinh 1987, thôn Nam Phong, xã Kiến Thiết cùng huyện Tiên Lãng và Nguyễn Văn Thắng, sinh 1991, ở Hữu Trung, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. 

Sau khi biết được các đối tượng do mình dẫn đến nhà ông Khởi để đánh bạc bị bắt, Tuân đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 21-8 thì ra đầu thú tại CAH Vĩnh Bảo.

Hành vi của các đối tượng Nguyễn Văn Quí, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Quốc Huy, Vũ Văn Quý, Đoàn Văn Chính, Đỗ Thành Tuân cấu thành tội Đánh bạc, quy định tại Điều 248 BLHS; hành vi của Đỗ Xuân Khởi cấu thành tội Gá bạc, quy định tại Điều 249 BLHS.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông