Bắt đối tượng gây ra vụ xô xát tại phường Vĩnh Niệm (Lê Chân)

22:51 13/02/2020

Hậu quả vụ xô xát, anh Nguyễn Mạnh Hùng, ở xã Hồng Đà, tỉnh Phú Thọ bị trọng thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện, nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch.

20h30’ ngày 8-2, Công an phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân nhận được tin báo của quần chúng, nội dung: tại khu vực nhà số 715 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, xảy ra vụ xô xát giữa hai nam thanh niên.

Hậu quả, anh Nguyễn Mạnh Hùng, ở xã Hồng Đà, tỉnh Phú Thọ bị trọng thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện, nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Lê Chân đã báo cáo Giám đốc CATP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp điều tra. Đến ngày 12-2, lực lượng Công an quận và Phòng Cảnh sát Hình sự-CATP (PC02) đã làm rõ đối tượng gây án là Lã Minh Chung, sinh 1988, ở 7/89 Nguyễn Công Hoà, phường Lam Sơn, Lê Chân.

Đây là đối tượng nghiện ma tuý, từng có 4 tiền án về các tội Cướp tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Tàng trữ trái phép chất mà tuý.

Trước đó vào 19h30’ ngày 8-2, Hùng gọi điện thoại nhờ Chung mua 300.000 đồng mà tuý để sử dụng và hứa trả công 50.000 đồng. Chung đồng ý thì Hùng hẹn thời gian và địa điểm giao nhận ma tuý tại một điểm trên đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm.

ss

Lã Minh Chung

Quá trình nói chuyện qua điện thoại, Hùng có chửi Chung rồi tắt máy. Sau đó, Hùng tiếp tục gọi điện cho Chung nhờ mua ma tuý đem đến cho Hùng.

Do bực tức vì bị chửi, Chung không đi mua ma tuý là thủ sẵn 1 con dao nhọn dạng gấp và vo viên một mảnh giấy để giả là gói ma tuý để rắp tâm sát hại Hùng.

Đến 20h 30’ cùng ngày, theo lời hẹn, Chung đi xe máy đến nơi hẹn để gặp Hùng. Khi gặp nhau, Hùng đưa 350.000 đồng trả tiền mua ma tuý cho Chung như đã thỏa thuận.

Chung thản nhiên nhận tiền rồi lấy mảnh giấy đã vo viên giả là gói ma tuý đưa cho Hùng rồi lợi dụng lúc này, rút dao đâm liên tiếp lên người nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, Hùng vùng bỏ chạy và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Lã Minh Chung lên xe máy thoát khỏi hiện trường, vứt dao phi tang rồi bỏ trốn đến khi bị lực lượng công an bắt giữ.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông