Bắt đối tượng trộm cắp 2 xe ô tô

17:10 17/08/2017

Dù chưa có GPLX nhưng đối tượng Bùi Xuân Nguyên một mình đã thực hiện trộm cắp 2 xe ô tô, sau đó tháo rời các bộ phận để bán lấy tiền ăn tiêu. Thủ đoạn manh động và liều lĩnh của tên trộm đã nhanh chóng bị lật tẩy...

Khoảng 21h ngày 30-6, anh Đặng Thanh Nhã, sinh 1979, ĐKTT ở thôn Ốc Nhuận, xã Đông Quý, Tiền Hải, Thái Bình để chiếc ô tô nhãn hiệu Honor, loại xe tải thùng có mui phủ, màu trắng, BKS: 15C-05576 khu vực trước cổng nhà số 115 đường Nguyễn Văn Hới, phường Thành Tô, Hải An. Sau đó anh tá hỏa khi phát hiện chiếc xe đã... “không cánh mà bay”. Biết chiếc xe đã bị kẻ gian lấy trộm, anh Nhã vội đến cơ quan công an trình báo.

Ngay sau khi nhận tin báo, CAQ Hải An đã nhanh chóng vào cuộc, tích cực xác minh, truy tìm thủ phạm. Đáng chú ý, trong khi cơ quan công an đang điều tra thì trên địa bàn tiếp tục xảy ra vụ mất trộm ô tô với thủ đoạn tương tự.

Theo trình báo của anh Phạm Đình Đức, sinh 1985, ở khu E, phường Cát Bi, khoảng 3h30 ngày 3-7 anh đỗ xe ô tô nhãn hiệu Forcia, loại xe tải khung mui, màu xanh, BKS: 15C-02435 tại trước cửa nhà số 43 đường Nguyễn Thị Thuận, thuộc phường Cát Bi. Cũng như anh Nhã, trước đó chiếc xe đã được anh Đức cẩn thận đóng cửa, cất chìa khóa nhưng vẫn bị kẻ gian lấy trộm.

Nhận định, rất có thể đối tượng gây ra các vụ trộm trên là một, CAQ Hải An đã đẩy mạnh phong trào tố giác tội phạm, tăng cường tuần tra, mật phục, đồng thời tung nhiều trinh sát dày dặn kinh nghiệm xuống địa bàn để kịp thời phát hiện đối tượng gây án. Tuy nhiên, do các vụ việc xảy ra vào đêm và rạng sáng, kẻ gian lại ra tay manh động, liều lĩnh và tẩu thoát nhanh gọn nên công tác điều tra, xác minh gặp không ít khó khăn.

Kết hợp với công tác rà soát các đối tượng, các trinh sát hình sự CAQ đã nhanh chóng xác định đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn là Bùi Xuân Nguyên, sinh 1986, ở số 2B92, tổ dân phố A3, phường Cát Bi, Hải An. Về nhân thân, Nguyên là kẻ từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”. Ra tù, tên này chẳng công ăn việc làm ổn định, thường xuyên lang thang và có nhiều biểu hiện trộm cắp.

Từ những thông tin, tài liệu thu thập được, quyết không để tội phạm lộng hành, gây dư luận bức xúc, ngày 1-7, Ban chỉ huy CAQ Hải An đã quyết định xác lập chuyên án mang bí số 717N, giao Đội CSĐT TP về TTXH- CAQ tập trung lực lượng điều tra, truy xét. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, đến ngày 5-7, Cơ quan CSĐT- CAQ Hải An đã ra lệnh bắt khẩn cấp Bùi Xuân Nguyên.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ sắc bén, hắn đã phải cúi đầu khai nhận là thủ phạm của 2 vụ trộm, sau đó Nguyên điều khiển xe đến Văn Lâm, Hưng Yên và Vĩnh Bảo tháo rời các bộ phận của xe bán lấy tiền ăn tiêu.

Căn cứ lời khai của đối tượng, Đội CSHS- CAQ Hải An đã nhanh chóng cử 2 tổ công tác phối hợp cùng CAH Tứ Kỳ, Hải Dương và CAH Văn Lâm, Hưng Yên dày công tổ chức xác minh đồng thời thu hồi toàn bộ các phần của 2 chiếc xe tang vật ô tô BKS:15C-05576 và 15C-02435 đã bị Nguyên tháo dỡ, cắt rời để bán cùng các giấy tờ liên quan. Kết luận của Hội đồng định giá tài sản xác định, tổng giá trị 2 chiếc xe trị giá 100.000.000 đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT- CAQ Hải An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Bùi Xuân Nguyên để điều tra, xử lý nghiêm về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông