Bắt đối tượng trộm cắp tài sản trong vòng 24h

08:21 18/06/2018

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa nhận được thư cảm ơn của công dân Lê Đức Sơn, SN 1963, trú tại tổ 4, khu Diêm Thuỷ, phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả về việc đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Cô Tô đã giúp ông tìm ra được thủ phạm lấy trộm tiền của ông vào ngày 22-5, nhận lại được số tiền đã mất.

Đối tượng Đinh Như Quyền

Ông Lê Đức Sơn làm nghề bán hàng tạp hoá trên tàu xi măng neo đậu tại âu cảng thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô. Ngày 22-5, trong lúc bán hàng, lợi dụng việc ông Sơn mất cảnh giác, kẻ gian đã lấy trộm của ông Sơn số tiền 10.110.000 đồng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Sơn đã trình báo với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cô Tô.

Sau khi nhận được tin, đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện Cô Tô đã nhanh chóng khoanh vùng đối tượng tình nghi, triển khai các biện pháp điều tra. Ngay trong ngày hôm đó, Công an huyện Cô Tô đã bắt được đối tượng gây án, đó là Đinh Như Quyền SN 1988 trú tại thôn 2, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, Quảng Ninh.

Tại cơ quan điều tra, Quyền khai nhận ra Cô Tô làm nghề vớt sứa. Vào khoảng 9h ngày 22-5, Quyền có đến tàu của ông Sơn để mua hàng và sau đó có ngồi lại uống nước cùng ông Sơn. Phát hiện ông Sơn để rất nhiều tiền trong túi xách, lợi dụng lúc ông Sơn để túi xách vào trong cabin tàu, Quyền đã thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau khi nhận lại được số tiền bị mất, ông Sơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc cùng sự cảm phục trước tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện Cô Tô đã giúp ông nhận lại được số tiền mà ông vất vả lao động để có được.

Qua việc điều tra, truy bắt được đối tượng trộm cắp chỉ trong vòng 1 ngày đã cho thấy sự mưu trí, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, chiến sỹ đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện Cô Tô, góp phần thiết thực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Hoàng Tân

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích