Khen thưởng quần chúng bắt gọn kẻ cướp giật túi xách

14:42 10/09/2017

Tưởng rằng đã có thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, vậy mà kẻ cướp giật túi xách của người đi đường không ngờ rằng, sau một tuần gây án, hắn đã bị những quần chúng dũng cảm bắt gọn.

Đó là đối tượng Nguyễn Văn Sơn, sinh 1989, ở thôn Đình, Trung Hà, Thủy Nguyên. Khoảng 19h ngày 26-6-2017, Sơn điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Wave, BKS 89H4-9597 đi từ hướng thị trấn Núi Đèo về thị trấn Minh Đức để mục đích rình sơ hở của người đi đường rồi cướp giật tài sản.

Khi đi đến khu vực cầu Xưa, xã An Lư, thì Sơn phát hiện thấy chị Lý Thị Lan, ngồi sau xe mô tô do chị Vũ Thúy Quỳnh, sinh năm 1997, ở thôn Mánh, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên điều khiển.

Quan sát chị Lan đeo túi xách chéo ngang bên người, Sơn liền phóng xe tới áp sát, dùng tay giật mạnh chiếc túi xách, khiến hai chị hoảng hốt suýt ngã. Hai chị vội hô hoán mọi người đuổi theo kẻ cướp nhưng không kịp vì đối tượng đã nhanh chóng rồ ga chạy thoát khỏi khu vực. Trong túi xách của chị Lan bị cướp có 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu ZTE màu vàng trị giá 2.600.000 đồng và 400.000 đồng tiền mặt.

Chị Vũ Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Vũ nhận giấy khen của Giám đốc CATP

Chị Vũ Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Vũ nhận giấy khen của Giám đốc CATP

Đến ngày hôm sau, đối tượng Nguyễn Văn Sơn đã đem điện thoại cướp được của chị Lan đi bán ở hiệu điện thoại trên thị trấn Núi Đèo được 500.000 đồng và ăn tiêu sạch,

Hơn 1 tuần sau, vào lúc 22h ngày 4-7-2017, khi Sơn đang ngồi trên chiếc xe mô tô tại khu vực quán karaoke N.A ở xã Thủy Đường thì bị chị Lan và chị Quỳnh bất ngờ phát hiện. Nhận ra Sơn chính là kẻ cướp túi xách của mình cách đây 1 tuần, chị Lan và chị Quỳnh hô hoán mọi người xung quanh hỗ trợ bắt giữ.

Nghe thấy tiếng hô, anh Nguyễn Văn Vũ, ở xã Trung Hà, đang đứng gần đó đã dũng cảm lao tới cùng chị Vũ Thúy Quỳnh khống chế và trực tiếp bắt được đối tượng, báo cho CAX Thủy Đường đến giải quyết. Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản của chị Lý Thị Lan.

Với thành tích dũng cảm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương, mới đây anh Nguyễn Văn Vũ và chị Vũ Thúy Quỳnh đã được tặng thưởng giấy khen của Giám đốc CATP.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích