Bầu chọn VĐV tiêu biểu Hải Phòng 2015: Ấn tượng từ sức trẻ

16:24 26/01/2016

 

 

VĐV trẻ như Đức Anh đang là tương lai của nhảy cao Hải Phòng
VĐV trẻ như Đức Anh đang là tương lai của nhảy cao Hải Phòng

Tại cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu Hải Phòng năm 2015, 10 VĐV xuất sắc nhất  được lựa chọn để vinh danh. Ấn tượng nhất chính là trong danh sách 10 VĐV có rất nhiều gương mặt trẻ và đó chính là nền tảng cho thể thao Hải Phòng phát triển trong tương lai…

Phan Thị Hà Thanh giành vị trí số 1 là điều đương nhiên bởi cô gái vàng của TDDC Việt Nam đã khẳng định được “thương hiệu” của mình ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Hà Thanh là một hiện tượng của TDDC Việt Nam khi vẫn còn thi đấu đỉnh cao ơ tuổi 25. Tuy nhiên, chỉ vài năm nữa, Hà Thanh sẽ nghỉ thi đấu và thể thao Hải Phòng đã có những gương mặt trẻ đầy triển vọng.

Trẻ nhất trong tốp 10 VĐV tiêu biểu là Trần Thị Nhung, cô gái sinh năm 1999 đã là VĐV cấp kiện tướng quốc gia và giành 1 HCV giải VĐ trẻ thế giới, 1 HCV giải vô địch trẻ toàn quốc môn Pencak Silat.  Ở môn bơi lội, Nguyễn Ngọc Triển sinh năm 1997 đã phá 1 kỷ lục quốc gia, giành 4 HCB, 9 HCĐ ở các nội dung cá nhân, đồng đội tại giải vô địch quốc gia, 3 HCB cá nhân tại giải vô địch trẻ toàn quốc hay Nguyễn Thị Lan môn điền kinh giành 1 HCV giải Học sinh Đông Nam Á, 1 HCB giải vô địch quốc gia, 1 HCV giải vô địch trẻ quốc gia ở tuổi 18…

Ngoài các VĐV trong danh sách bầu chọn, thể thao Hải Phòng có nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng như: VĐV 17 tuổi Bùi A Sùng giành 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ ở giải vô địch toàn quốc, 3 HCV ở giải vô địch trẻ toàn quốc môn cử tạ. Vũ Đức Anh ở môn nhảy cao, tuy mới 17 tuổi nhưng đã chinh phục mức xà 2m06 giành tại ĐH TDTT toàn quốc và giành HCV giải trẻ cùng thể hình lý tưởng với chiều cao 1m87. Đây chính là tương lai của nhảy cao Hải Phòng nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu của thể thao Hải Phòng, ngoài Issifu Ansiha môn bóng đá và Trần Thu Thủy môn Bowling thuộc thế hệ 8x, còn lại các VĐV đều thuộc lứa 9x và đã khẳng định được bản lĩnh chuyên môn, thành tích thi đấu ở các giải trong nước và quốc tế. Ngoài Hà Thanh do đặc trưng tuổi thi đấu của VĐV thể dục dụng cụ rất ngắn, những VĐV còn lại như Thanh Thảo, Lâm Thị Bích, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Ngọc Triển… đều có thể cống hiến cho thể thao Hải Phòng nhiều kỳ đại hội.

Họ chính là điểm tựa, sức bật của thể thao Hải Phòng trong những năm tới và đang rất cần sự đầu tư lớn để tạo đột phá về thành tích ở các giải đấu trong nước và quốc tế.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông