BCH Đoàn phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn: Khánh thành nhà an sinh xã hội

09:16 07/12/2018

Vừa qua, BCH Đoàn phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn đã kêu gọi hỗ trợ xây dựng và khánh thành nhà an sinh xã hội cho gia đình bà Hoàng Thị Bến ở TDP Đức Hậu 1, phường Hợp Đức. Đây là việc làm ý nghĩa và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận. Đồng thời là cầu nối giúp gia đình bà Hoàng Thị Bến tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, yên tâm làm ăn sinh sống.

Đại diện BCH Đoàn phường Hợp Đức trao quà hỗ trợ cho gia đình bà Hoàng Thị Bến

Gia đình bà Hoàng Thị Bến, ở TDP Đức Hậu 1 thuộc diện hộ nghèo, khuyết tật tâm thần cần được giúp đỡ xây dựng “Nhà an sinh xã hội”. Bà Bến có một người con gái đã lập gia đình riêng, hiện bà đang ở một mình và thường xuyên đau ốm. Không những vậy, ngôi nhà rộng 30 m2 mà bà sinh sống đã quá xuống cấp, không thể đảm bảo cho cuộc sống thường ngày.

Chính vì vậy, đoàn phường Hợp Đức đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, cấp ủy chi bộ, chi đoàn Đức Hậu 1,2 tích cực vận động kinh phí từ các nguồn xã hội hóa, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn để xây dựng ngôi nhà.

Căn nhà mới với diện tích gần 40 m2, tổng kinh phí nghiệm thu là 150 triệu đồng. Trong đó, Đoàn phường Hợp Đức đã vận động từ các tổ chức, cá nhân được 41,6 triệu đồng; còn lại là kinh phí ủng hộ của gia đình, dòng họ.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông