BĐBP thành phố phối hợp tuyên truyền phòng chống ma túy trên đảo Cát Bà

09:11 14/06/2020

Sáng 12-6, Phòng phòng chống tội phạm và ma túy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố, Đồn Biên phòng Cát Bà và Công an huyện Cát Hải tổ chức tuyên truyền về tội phạm ma túy cho bà con ngư dân sinh sống trên các bè nuôi trồng thủy sản khu vực vịnh Bến Bèo.
Các
Lực lượng Biên phòng, Công an tham gia tuyên truyền về phòng chống ma túy cho bà con ngư dân sinh sống khu vực vịnh Bến Bèo (huyện Cát Hải)

Bà con sinh sống trên sông nước là những người chưa được thường xuyên tiếp cận với những thông tin về ma túy, nhất là các loại ma túy đá mới, vì vậy họ không chủ động trong việc quản lý, giáo dục con em mình và nhắc nhở những người xung quanh tránh xa ma túy. Xuất phát từ thực tế trên, tại buổi tuyên truyền, lực lượng chức năng đã tập trung tuyên truyền về các loại ma túy thường gặp là: thuốc phiện, nhựa cần ca, heroin, ma túy đá, nhóm ma túy tổng hợp, ketamin…

Hiện nay xuất hiện một số loại ma túy mới như: lá khát, muối tắm, tem giấy, bùa lưỡi, trà sữa, nấm thần. Nếu không có những thông tin, hiểu biết về các loại ma túy này, bản thân người nuôi trồng thủy sản hoặc con em họ có thể sẽ là nạn nhân của ma túy. Các cán bộ, chiến sỹ Công an, Biên phòng cũng thông tin về những biểu hiện của người nghiện hoặc vừa sử dụng ma túy, nhất là ma túy đá để mọi người chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho bản thân.

Cùng với việc tuyên truyền trực tiếp, các lực lượng cũng phát tờ rơi để bà con tuyên truyền cho những người xung quanh, cùng chung tay đấu tranh với ma túy, tội phạm.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông