Bế giảng lớp tập huấn làm phim phóng sự truyền hình

08:39 19/11/2017

Chiều 18-11, tại Đài phát thanh và truyền hình Hải Phòng, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Hải Phòng và Chi hội Điện ảnh Hải Phòng tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn làm phim phóng sự truyền hình. Lớp tập huấn có sự tham gia của 42 học viên là các phóng viên, biên tập viên, quay phim, kỹ thuật viên… đến từ 5 cơ quan báo chí và đơn vị Hải quân.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Trong suốt 7 ngày tham gia khóa tập huấn, các học viên được tiếp thu những kiến thức về nghệ thuật quay phim phóng sự, công tác đạo diễn phim phóng sự, cách xử lý âm thanh trong phim phóng sự truyền hình.

Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn tận tình của những nghệ sỹ tên tuổi trong Hội Điện ảnh Việt Nam như đạo diễn – NSND Lê Hồng Chương, đạo diễn – NSƯT Vương Khánh Luông, chuyên gia âm thanh Nguyễn Đình Cảnh, các học viên đã được tìm hiểu thêm về kỹ năng quan sát, khai thác thông tin, cách xử lý các cỡ cảnh, phương thức quay thu tại hiện trường.

Lãnh đạo Đài Phát thanh – Truyền hình Hải Phòng và Chi hội Điện ảnh Hải Phòng tặng hoa cho các giảng viên thuộc Hội Điện ảnh Việt Nam.

Lớp tập huấn không chỉ tạo cơ hội cho những người làm truyền hình nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, mà còn tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, quay phim có điều kiện trau dồi, phát huy tính sáng tạo trong thực tiễn công tác trên xu hướng truyền hình hiện nay.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên.

Tuy thời gian dạy và học ngắn nhưng các học viên đã tổ chức thực hiện được 5 phóng sự ở các thể loại điều tra, gương người tốt việc tốt, phản ánh những vấn đề đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, được dư luận quan tâm. Các tác phẩm được đánh giá dàn dựng công phu, có chất lượng tốt về nội dung, hình ảnh và hình thức thể hiện.

Kết thúc khóa tập huấn, ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa tập huấn.

Ngân Chung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích