Bế mạc hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74: Công an thành phố Hải Phòng xuất sắc giành Cờ thi đua của Chính phủ

09:19 05/01/2019

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, chiều 4-1, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 đã họp phiên bế mạc. Trong 2 ngày làm việc, hội nghị đã tập trung đánh giá thẳng thắn, nhìn nhận trên từng mặt công tác để làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc, từ đó chỉ ra nguyên nhân và đề xuất giải pháp cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Công an năm 2019 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ biểu dương những kết quả, thành tích công tác mà Công an các đơn vị, địa phương cũng như toàn lực lượng CAND đã đạt được trong năm 2018. 

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu kết luận Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá: Năm 2018, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến, phức tạp mới, đặt ra những khó khăn, thách thức về nhiệm vụ bảo đảm ANQG, giữ gìn TTATXH, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các bộ, ban, ngành trung ương, sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của các tầng lớp nhân dân, lực lượng CAND đã bám sát, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác đảm bảo ANTT, thực hiện nghiêm túc chương trình công tác năm 2018, thực hiện tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp thực hiện có hiệu quả các mặt công tác và đã đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Nhìn chung, tình hình ANCT được giữ vững; công tác phòng, chống tội phạm đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, tỷ lệ điều tra, khám phá các loại án đạt 82,32%, cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đề ra 12,32%; giải quyết xử lý, tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt 90,22%; TTATXH có những chuyển biến tích cực, TNGT giảm cả 3 tiêu chí, góp phần giữ vững ổn định ANCT, tăng cường an ninh, an toàn, phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và đối ngoại của đất nước.

Với những kết quả, thành tích xuất sắc nổi bật trong công tác năm 2018, CATP Hải Phòng đã được tặng Cờ thi đua của Chính phủ

Đặc biệt, năm 2018, Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ đã thể hiện quyết tâm chính trị cao trong việc thực hiện Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị, Nghị định số 01 của Chính phủ, đảm bảo thận trọng, khách quan, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của các cấp ủy Đảng, các cơ quan, ban ngành, đặc biệt đã nhận được sự ủng hộ, thống nhất cao trong toàn lực lượng; tổ chức bộ máy sau kiện toàn đã đảm bảo đúng nguyên tắc, giảm các tầng nấc trung gian, tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp, tập trung của lãnh đạo Bộ đối với các đơn vị.

Sau kiện toàn đến nay, tổ chức bộ máy Công an các cấp đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu lực, hiệu quả, tính chiến đấu tiếp tục được nâng cao, tạo tiền đề quan trọng cho lực lượng CAND hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị, góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền, tạo thế vững chắc bảo vệ ANQG, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Về những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động đề ra kế hoạch, triển khai các biện pháp khắc phục ngay từ trong những ngày đầu, tháng đầu của năm 2019.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trao Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018 cho lãnh đạo CATP Hải Phòng

Về nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm năm 2019 và cho đến hết nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, đã được nêu trong Nghị quyết của Đảng ủy CATW, Chương trình công tác của Bộ, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị, địa phương mình. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh 6 vấn đề lớn liên quan đến các mặt công tác xây dựng Đảng, XDLL; công tác đảm bảo an ninh; công tác phòng, chống tội phạm; công tác QLNN về ANTT; công tác đảm bảo hậu cần – kỹ thuật; công tác lãnh đạo, chỉ huy và tham mưu.

Thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2019 và kêu gọi toàn thể CBCS lực lượng CAND nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, đoàn kết, nhất trí, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 cũng đã tiến hành tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2018; công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 20 đơn vị. Với những kết quả, thành tích xuất sắc, nổi bật trong năm 2018, CATP Hải Phòng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

* Kết thúc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp báo, thông báo nhanh kết quả của hội nghị và trao đổi, trả lời nhiều vấn đề các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm.

THẾ KHOA – PHAN TUẤN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông