Bế mạc Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013

21:23 16/12/2013

Tối 14-12, lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 và trao cờ luân lưu tổ chức Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt cho tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra tại Nhà hát thành phố Hải Phòng. Chương trình lễ bế mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 và THP.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tới dự lễ bế mạc có các đồng chí: UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo 11 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng. Về phía thành phố Hải Phòng có: UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành; Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền; Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền khẳng định, thành công của năm du lịch này bắt nguồn từ việc lựa chọn đúng chủ đề: “Văn minh sông Hồng”. Các sản phẩm du lịch gắn liền với “Văn minh sông Hồng" đã tạo sự độc đáo, hấp dẫn, phong phú, khác biệt, thu hút sự tham gia của hàng triệu du khách và nhân dân địa phương. Năm du lịch quốc gia 2013 cũng đã đề cao được tính nhân dân, thực sự là sự kiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, tạo ra động lực phát triển mới cho du lịch trong khu vực, mở ra hướng đi mới cho liên kết phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố trong vùng, phát huy tốt nhất lợi thế của vùng đất giàu văn hóa với lịch sử lâu đời, nhiều di tích, danh lam, thắng cảnh, nhiều thế mạnh về du lịch biển đảo.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cũng đánh giá Năm du lịch quốc gia 2013 với 67 sự kiện quan trọng, đã góp phần thúc đẩy du lịch liên vùng phát triển, tạo cơ sở hạ tầng, dịch vụ lưu trú tốt, thúc đẩy phát triển du lịch trong những năm tiếp theo, tạo điều kiện cho du khách đến với 11 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Hồng... Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm trong Năm du lịch quốc gia; tạo điều kiện cho các tỉnh tiếp xúc với các dự án du lịch lớn trong nước và quốc tế. Các tỉnh, thành phố phát huy những tiềm năng trong thời gian qua để du lịch thực sự phát triển bền vững, tạo đà cho Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014 với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên”.

Tại lễ bế mạc, hai tập thể và bốn cá nhân đã được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP Hải Phòng cũng trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông