Bế mạc, trao giải Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

22:46 29/06/2024

Tối 29/6, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND thành phố Hải Phòng tổ chức bế mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024. Tham dự chương trình có các đồng chí: NSND Trịnh Thúy Mùi, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; TS Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam; TS Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; NSƯT Lê Như Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố; đại diện các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương liên quan cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

Ngày hội với sự tham gia của gần 500 nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên, cán bộ công tác trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, đến từ các tỉnh, thành phố trên khắp mọi miển của đất nước. Đây là hoạt động tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống trong gia đình Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29-6 tại Hải Phòng với sự tham gia của tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Sơn La, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bình Định, Đắc Lắc, An Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu. Ngày hội đã thu hút hàng nghìn lượt khách Hải Phòng và du khách tới thăm quan, trải nghiệm với nhiều chương trình hoạt động hấp dẫn.

Quang cảnh lễ bế mạc Ngày hội

Trong 5 ngày diễn ra, Ngày hội mang đến những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, trong đó có triển lãm trưng bày tư liệu, hình ảnh, hiện vật về sự quan tâm chăm lo, xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các cấp, ngành và toàn xã hội với các nội dung: Trưng bày hình ảnh “Nét đẹp trong văn hóa gia đình Việt Nam”; trưng bày “Mẹ yêu con”; cụm trưng bày “Phụ nữ với gia đình biên cương và hải đảo”; khu vực trưng bày triển lãm của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố; khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm thiết yếu, đặc sản vùng, miền các tỉnh, thành phố; khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề…

Các đơn vị nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Trong khuôn khổ Ngày hội diễn ra các chương trình giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc, như: Giao lưu, gặp mặt cùng thần tượng với chủ đề ‘Thể thao trong Gia đình Việt”; Liên hoan nghệ thuật “Niềm vui gia đình”; giao lưu nghệ thuật dân gian truyền thống; chương trình Fashion show “Ươm mầm Hạnh phúc”; chương trình Giao lưu nghệ thuật “Mùa hè tuổi thơ”, Dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc”… Các hoạt động của Ngày hội đã thu hút được nhiều lượt người dân, du khách trên thành phố Cảng đến tham quan, trải nghiệm. Thông qua Ngày hội góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để các địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác gia đình, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam

Để ghi nhận những thành tích tham gia đóng góp vào thành công của “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 10 tập thể; Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân. Ban Tổ chức trao tặng 1 giải Xuất sắc, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 10 giải Ba, 6 giải phụ cho các tiết mục tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Niềm vui gia đình”; Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội trao tặng 2 giải thưởng cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 khép lại với các điệu nhảy sôi động, uyển chuyển, rộn ràng của Chương trình dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc”, được thực hiện bởi các câu lạc bộ đến từ thủ đô Hà Nội và thành phố Hải Phòng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông