Bế mạc Triển lãm sinh vật cảnh huyện An Dương lần thứ II, năm 2023

17:46 12/09/2023

Chiều 11-9, tại Nhà văn hóa huyện An Dương, UBND huyện An Dương tổ chức lễ bế mạc triển lãm sinh vật cảnh huyện An Dương lần thứ II - năm 2023.

Theo đó, Triển lãm sinh vật cảnh huyện An Dương lần thứ 2, năm 2023 diễn ra từ ngày 31-8, thu hút 1.150 tác phẩm cây cỡ đại, cỡ trung, bon sai của 300 nghệ nhân đến từ các hội sinh vật cảnh và những người yêu cây cảnh thuộc 14 quận, huyện của thành phố Hải Phòng và 16 tỉnh thành trên cả nước về tham dự.

Đồng chí Hoài Viết Thảo, Phó Chủ tịch HĐND huyện An Dương trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể

Triển lãm sinh vật cảnh huyện An Dương lần thứ 2 năm 2023 là dịp quảng bá những sản phẩm sinh vật cảnh đẹp trong và ngoài thành phố, khơi dậy tiềm năng và động viên, phát triển phong trào sinh vật cảnh của các địa phương. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi nghề nghiệp giữa các nghệ nhân, nhà vườn, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện An Dương trao giấy khen cho các cá nhân 

Trong phiên khai mạc, Ban tổ chức đã thực hiện phiên đấu giá sản phẩm sinh vật cảnh với tổng kinh phí thu được 50 triệu đồng để ủng hộ quỹ vì người nghèo huyện.

Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện An Dương trao giấy khen cho các cá nhân 

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện An Dương nhấn mạnh, Triển lãm sinh vật cảnh huyện An Dương lần thứ 2, năm 2023 diễn ra từ ngày 31/8/2023 đến hết ngày 10/9/2023 đã thành công tốt đẹp.

Đây là đợt triển lãm được tổ chức lần thứ 2, mang nhiều màu sắc mới, đã hội tụ gần 1.145 tác phẩm hoa, cây cảnh tiêu biểu, đặc sắc, độc đáo, mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao như cây thế, Bonsai… của nhiều nghệ nhân, nhà vườn, Câu lạc bộ của 16 tỉnh, thành trong cả nước, 14 quận, huyện trong thành phố tham dự. T

Trong phiên Khai mạc Ban tổ chức đã thực hiện phiên đấu giá sản phẩm sinh vật cảnh với tổng kinh phí thu được 50 triệu đồng để ủng hộ quỹ vì người nghèo huyện.

Triển lãm đã tạo ấn tượng tốt đẹp với các nghệ nhân đến từ các vùng miền và du khách, thu hút trên 15.000 du khách và nhân dân đến thăm quan. Tại triển lãm, nhiều tác phẩm đã được giao dịch thành công với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, trong đó cây có giao dịch cao nhất là 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh những tác phẩm sinh vật cảnh có đủ tiêu chí xếp vào hàng “siêu phẩm”, còn có sự xuất hiện của những tác phẩm sinh vật cảnh lần đầu ra mắt công chúng với nhiều kiểu dáng tinh tế, mới lạ, độc đáo, được các nghệ nhân đánh giá cao.

Ban tổ chức đã đánh giá, vinh danh 285 tác phẩm sinh vật cảnh xuất sắc, tiêu biểu tham gia triển lãm

Trong số các tác phẩm về dự tại triểm lãm, ban tổ chức đã lự chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất đại diện cho hơn 1.000 tác phẩm tham dự triển lãm.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện An Dương cho 8 tập thể 37 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia triển lãm sinh vật cảnh huyện An Dương làm thứ 2 năm 2023. Đồng thời, Ban tổ chức đã đánh giá, vinh danh 285 tác phẩm sinh vật cảnh xuất sắc, tiêu biểu tham gia triển lãm.

Trung Kiên 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích