Bé trai 6 tháng tuổi bị bỏ rơi

20:40 18/11/2016

 

Vào 4h40 ngày 17-11, sư thầy Thích Diệu Lành, trụ trì chùa Thanh Long, ở tổ Lệ Tảo 2, phường Nam Sơn, Kiến An, khi quét sân chùa đã phát hiện một be trai khoảng 6-7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại hiên chùa (ảnh). Sau đó, sư thầy đã báo cáo sự việc đến UBND phường và CAP Nam Sơn.

Sư thầy Thích Diệu Lành cho biết: “Đứa trẻ được đặt nằm dưới nền gạch trước cửa cung tam bảo, đầu gối lên chiếc túi, bên trong túi có vài bộ quần áo, bỉm, sữa. Qua kiểm tra, trong bọc quần áo có lá thư người mẹ để lại”.

Trong bức thư có đoạn viết: “… bản thân làm mẹ, sinh con ra mà không thể cho con một cuộc sống tốt đẹp như bao đứa trẻ khác. Vì hoàn cảnh không ai chấp nhận 2 mẹ con, mà con không thể lo cho cháu được, cũng không biết bấu víu vào đâu. Nay con phải đi xa, không biết gửi cháu cho ai, vậy con chỉ biết nhờ nhà chùa làm phúc, cứu giúp, cho cháu một tương lai sau này. Cuộc đời con lầm lỗi để dẫn tới sự đau khổ không đáng có của một sinh linh vô tội...”.

Sư thầy cho biết thêm, do tối hôm trước nhà chùa quên không khóa cổng, vì thế người mẹ đã bế con vào đặt trong sân chùa.

Bé trai sau đó được đưa đến Trạm y tế phường để kiểm tra sức khỏe. Hiện phường Nam Sơn tạm giao cho cháu bé cho nhà chùa để trông coi, đồng thời thực hiện các thủ tục thông báo tìm người thân theo quy định của pháp luật.


Hồng Hải
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông