Bệnh nhân tử vong do mất máu quá nặng

21:45 16/07/2015

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin: Tối 12-7, sản phụ Nguyễn Thị Tuyến, sinh 1986, thường trú xã Tân Tiến, huyện An Dương, được gia đình đưa và Bệnh viện đa khoa An Dương để chờ sinh. Sau khi làm các thủ tục nhập viện, các bác sỹ chẩn đoán chị Tuyến sức khỏe tốt, có thể đẻ thường.

Đến 9h ngày 13-7, sản phụ bắt đầu trở dạ nên được đưa lên bàn đẻ. Đến trưa cùng ngày, chị Tuyến sinh một bé trai nặng 3,6kg nhưng trong tình trạng sức khỏe yếu nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi Hải Phòng cấp cứu. Còn chị Tuyến đã tử vong sau đó.

Đến 22h ngày 14-7, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện đa khoa An Dương đã họp kiểm điểm đánh giá các vấn đề chuyên môn kỹ thuật của kíp đỡ đẻ và kết luận: Sản phụ Nguyễn Thị Tuyến vào sinh con thứ 2 tại khoa Phụ sản - Bệnh viện đa khoa An Dương, kíp trực ngày 12-7-2015 đã đón tiếp, khám và theo dõi đúng quy chế chuyên môn. Về giao tiếp ứng xử: Kíp trực đã tổ chức tiếp đón người bệnh kịp thời, tận tình trách nhiệm, không có biểu hiện tiêu cực, giải thích rõ ràng cho người bệnh, gia đình người bệnh.

Trong việc chẩn đoán và tiên lượng, kíp trực ước con 3.400gr, đã xử trí cho sản phụ đẻ đường dưới. Nhưng cháu bé sinh nặng 3.600gr, vì thai to dẫn đến tổn thương đoạn dưới tử cung gây chảy máu. Bệnh nhân mất máu quá nhanh dẫn đến sốc mất máu, choáng nặng. Mặc dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Kiến An đến cấp cứu nhưng tình trạng bệnh nhân mất máu quá nặng dẫn đến choáng không hồi phục và tử vong.

Ngay sau sự việc xảy ra, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã kịp thời chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình bệnh nhân, đồng thời phối  hợp và hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông