Bệnh viện CATP Mãi khắc ghi lời Bác: “Lương y như từ mẫu”

15:42 28/10/2019

Từ nhiều năm nay, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện CATP đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực trong công tác chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho CBCS và nhân dân.

Là một đơn vị trực thuộc lực lượng CAND, những năm qua, Bệnh viện CATP Hải Phòng đã đón tiếp hàng nghìn lượt bênh nhân là các cán bộ chiến sĩ công an, với thế mạnh đặc biệt trong khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và đang hướng trọng tâm đưa y học cổ truyền trở thành một chuyên khoa mũi nhọn.

Ngoài việc tham mưu cho Giám đốc CATP thực hiện khám chữa bệnh qua BHYT từ tháng 6-2017, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội theo chủ trương của Chính phủ, Bộ công an, đơn vị còn triển khai đồng bộ các biện pháp, không để dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm xảy ra trong toàn lực lượng CATP.

Được biết, tiền thân là Tổ Y tế CAHP trược thuộc Phòng Hậu cần với 3 nhân viên được thành lập ra năm 1967. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển và được nâng cấp từ Bệnh xá vào năm 2010, Bệnh viện CATP hiện có 1 phòng (Phòng Kế hoạch tổng hợp) và 7 khoa gồm: Khoa khám bệnh và hồi sức cấp cứu, Khoa nội tổng hợp, Khoa ngoại tổng hợp và Liên chuyên khoa, Khoa cận lâm sàng, Khoa y học cổ truyền - phục hồi sức chức năng, Khoa chống nhiễm khuẩn, Khoa dược, vật tư thiết bị y tế với tổng số 99 cán bộ nhân viên.

Số có trình độ đại học, sau đại học chiếm 40%. Theo Thượng tá, bác sĩ Ngô Thị Mai Lan, Giám đốc bệnh viện, trước đây khi còn là Bệnh xá, mỗi ngày khám và điều trị 30-40 bệnh nhân thì nay tăng lên 200 - 300 bệnh nhân, gồm cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng và áp dụng bảo hiểm toàn dân.

ss
ss

Bệnh viện CATP phối hợp khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân

Một trong những yếu tố tạo nên uy tín của một cơ sở khám, chữa bệnh, bên cạnh cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, chất lượng điều trị đạt cao còn là phong cách phục vụ, thái độ niềm nở, ân cần, tận tâm, tận lực của cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ.

Để làm được như vậy, cấp ủy đơn vị luôn nghiêm túc trong sinh hoạt Đảng, đưa công tác Đảng, công tác chính trị gắn với chuyên môn cũng như nâng cao trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân.

Hàng tuần, các bác sĩ và đại diện lãnh đạo các khoa duy trì, gặp gỡ đối thoại với bệnh nhân nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCS, nhân dân ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Bệnh viện CATP còn chú trọng công tác từ thiện xã hội tại nhiều địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Hằng năm, Bệnh viện chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị trong và ngoài lực lượng khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân kết hợp với truyên truyền pháp luật và phòng chống bênh tật, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo vùng căn cứ cách mạng vào các dịp lễ, tết... với kinh phí trên 300 triệu đồng.

ss

Kiểm tra kết quả khám chữa bệnh cho người dân

Bác sĩ Ngô Thị Mai Lan cho biết thêm: “Hiện tại, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh của đơn vị được đầu tư khá hoàn thiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục phát huy thành tích đạt được, thực hiện đổi mới sinh hoạt Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, khắc ghi lời Bác dạy: “Lương y như từ mẫu”, mỗi cán bộ, y, bác sĩ đơn vị cố gắng rèn luyện tay nghề, tuân thủ y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”.

Đến Bệnh viện CATP trong một sáng mùa thu trong trẻo, chúng tôi cảm nhận hết tinh thần trách nhiệm và tình người ấm áp của đội ngũ y bác sĩ nơi đây dành cho bênh nhân.

Dường như họ và các bệnh nhân là những người thân trong gia đình lớn đang cùng nhau chiến thắng bệnh tật. Không chỉ giỏi chuyên môn, những người thầy thuốc của Bệnh viện đang nỗ lực phấn đấu xứng với lời Bác Hồ đã dạy: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú.

Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khoẻ cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y như từ mẫu”.

Lê Hòa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích