Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng gắp dị vật đường thở cho bệnh nhi 6 tuổi

    07:54 02/04/2020

    Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng vừa gắp thành công dị vật đường thở cho bệnh nhân V.D.T.

    Bệnh nhân T. nhập viện lúc 13h30 phút ngày 29/03/2020. Lúc 9h sáng ngày 29/03, cháu T. được bố mẹ đưa đi làm răng tại phòng khám gia đình.

    Trong lúc làm trẻ giẫy giụa nên đinh kim 1.5cm, sặc vào họng. Sau đó, trẻ được chuyển đến khoa nhi tại Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Hải Phòng. Khi nhập viện, trẻ tỉnh, không sốt, chỉ thấy vướng, không ho, không khó thở, không đau tức, môi chi hồng.

    Hình ảnh dị vật được gắp thành công

    Trẻ được bác sĩ thăm khám và chỉ định chụp X-quang để xác định vị trí dị vật. Kết quả X-quang cho thấy hình ảnh dị vật kim loại ngang mức D5-D6 trên đường đi của thực quản. Bệnh nhân nhanh chóng được chỉ định và thực hiện nội soi thực quản dạ dày tại Trung tâm nội soi Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Hải Phòng để gắp dị vật nhưng không thấy.

    Lập tức ê kíp nội soi trực tiếp tiến hành chuyển nội soi phế quản ống mềm cho thấy hình ảnh dị vật khí quản là trâm cài nha khoa, cán nhựa màu nâu đỏ, mũi cắm chặt vào niêm mạc khí quản.

    Dị vật sau đó được lấy ra là trâm cài nha khoa dài > 2cm. Ca gắp nội soi đã diễn ra thành công trong niềm vui sướng vỡ òa của gia đình bệnh nhân.

    Bệnh nhi sau khi được tiến hành nội soi phế quản gắp dị vật được đưa đến phòng hậu phẫu của khu nội soi có kĩ thuật viên gây mê theo dõi và chăm sóc. Sau 2 giờ trẻ tỉnh táo, không đau, không khó thở, ăn uống được. Sau khi ổn định, bác sĩ khoa Nhi đã cho bệnh nhi uống thuốc theo đơn và tiếp tục theo dõi tại nhà.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông