Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng huy động hơn 120 đơn vị máu cứu người bệnh

    18:58 17/02/2020

    Chiều 17-2, BV Đa khoa quốc tế Hải Phòng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 với chủ đề “Từ trái tim- Đến trái tim”

    Từ thực tế điều trị cho bệnh nhân, cho thấy sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra ở nhiều nơi. Thời điểm này việc thiếu máu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân càng khan hiếm hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khiến các hoạt động hiến máu tình nguyện chưa được tổ chức. Trước tình trạng này, nhiều bệnh nhân nhập viện đã không có máu để truyền.

    Cáo bộ, công nhân viên BV Đa khoa quốc tế tham gia hiến máu cứu người (Ảnh Hồng Hải)

    Với tinh thần chia sẻ những khó khăn về nguồn máu dự trữ để truyền cho người bệnh trong thời điểm hiện tại và góp phần cung cấp đủ lượng máu an toàn, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị, ban lãnh đạo BV cùng hàng trăm y bác sĩ, điều dưỡng và các nhân viên y tế của bệnh viện đã trực tiếp tham gia chương trình. Đặc biệt, chương trình đã lan tỏa rộng khắp, ghi nhận nhiều trường hợp là các bệnh nhân, người thân và nhiều bạn trẻ sôi nổi, hào hứng đến tham gia hiến máu. Ngay trong buổi chiều, BV đã huy động được 129 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.

    Hiến máu tình nguyện, nghĩa cử cao đẹp đang lan tỏa tại BV Đa khoa quốc tế Hải Phòng (Ảnh Hồng Hải)

    Với nguồn máu thu được từ hoạt động ý nghĩa này, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng sẽ đồng hành cùng người bệnh vượt qua được giai đoạn thiếu máu trầm trọng như hiện nay, góp phần lan tỏa nhiều hơn nữa những hành động đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái và vai trò xung kích trong mọi hoạt động xã hội, tất cả vì sức khỏe cộng đồng. Cũng thông qua hoạt động này, BV đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên bệnh viện về hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp để những giọt máu hồng đến được với nhiều bệnh nhân cần truyền máu.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông